วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563

 


การพึ่งพาพระเจ้า

เราเป็นเถาองุ่น พวกท่านเป็นแขนง คนที่ติดสนิทอยู่กับเราและเราติดสนิทอยู่กับเขา คนนั้นจะเกิดผลมาก เพราะว่าถ้าแยกจากเราแล้วพวกท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย

ยอห์น 15: 5

 การเข้ามาพึ่งพาในพระเจ้าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยอมรับรู้พระองค์ในทุกทาง ในการดำเนินชีวิตทุกวันกับพระองค์ ทุกวันต้องให้พระองค์ทรงเป็นที่หนึ่งในชีวิตของเรา ด้วยการทำลายความคิดที่มีเหตุผลจอมปลอมของตัวเองเสีย ให้ความคิดของเราเป็นของพระเจ้าในทุกวิถีทาง

 เราต้องพึ่งพาพระเจ้าทั้งหมด จดจ่อความคิดของเราที่พระคริสต์ และสิ่งที่อยู่เบื้องบนมากกว่าสิ่งที่อยู่บนโลก เพราะคนที่แสวงหาสิ่งที่อยู่เบื้องล่างปลายทางของเขาคือความพินาศ คุณรู้หรือไม่ว่าพระเจ้าไม่ทรงอวยพรให้กับคนที่เชื่อมั่นและพึ่งพาตนเอง   แต่พระองค์จะทรงอวยพระพรแก่คนที่วางใจพึ่งพาในพระองค์  และยอมจำนนต่อพระองค์ พระเจ้าต้องการใช้เรา แต่เราก็ต้องดำเนินชีวิตอยู่โดยการพึ่งพาฤทธิ์อำนาจของพระองค์ หากปราศจากความช่วยเหลือจากพระเจ้าเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตได้ เราเปลี่ยนตัวเองไม่ได้- คู่สมรส-ครอบครัวของเรา-เพื่อนของเราหรือสถานการณ์ของเราเราเปลี่ยนมันไม่ได้อย่างแท้จริง หากปราศจากพระองค์เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย

 เราสูญเสียความสงบและความสุขเมื่อเราไม่ยอมให้พระเจ้าเป็นพระเจ้า ระหว่างที่ทรงอยู่ในโลก พระเยซูสำแดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงพึ่งพาพระบิดาในสวรรค์เสมอ บางคนอาจคิดว่าพระเยซูเป็นพระเจ้าในร่างกายของมนุษย์ พระองค์จึงไม่ต้องพึ่งพาพระเจ้าก็ได้ แต่เมื่อผู้นำศาสนาถามว่าเพราะเหตุใดพระองค์จึง “ทำงาน” ในวันที่กำหนดไว้ให้พัก เพราะพระองค์ทรงรักษาคนป่วยในวันสะบาโต พระองค์ตอบว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า พระบุตรจะกระทำสิ่งใดตามใจไม่ได้ นอกจากที่ได้เห็นพระบิดาทรงกระทำ” (ยน.5:19) พระเยซูทรงประกาศการพึ่งพาพระเจ้าเช่นกัน!

 การพึ่งพาพระบิดาของพระเยซูเป็นตัวอย่างดีที่สุดที่แสดงให้เห็นว่าชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับพระเจ้านั้นเป็นอย่างไร ทุกวินาทีที่เราหายใจเป็นของขวัญจากพระเจ้า และพระองค์ทรงต้องการให้ชีวิตเราเปี่ยมด้วยกำลังของพระองค์ เมื่อเรามีชีวิตเพื่อรักและรับใช้ผ่านการอธิษฐานทุกเวลาและพึ่งพาพระวจนะ เราก็ประกาศการพึ่งพาพระองค์

การไม่อธิษฐานคือคำประกาศว่าเรากำลังไม่พึ่งพาพระเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าพระองค์ต้องการพระองค์ในทุกเรื่อง พระเจ้าข้า! ขอช่วยให้ข้าพระองค์มีชีวิตเพื่อรับใช้พระองค์ สรรเสริญผู้ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและเป็นกำลังของข้าพระองค์!

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...