วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

ความไว้วางใจที่ไร้เดียงสา



ความไว้วางใจที่ไร้เดียงสา

เพราะฉะนั้น ถ้าใครถ่อมจิตใจลงเหมือนเด็กเล็กๆ คนนี้ คนนั้นจะเป็นใหญ่ที่สุดในแผ่นดินสวรรค์

มัทธิว 18: 4

  เด็กเป็นวัยที่ไร้เดียงสา พระเยซูทรงโปรดเด็ก ๆ ที่บางครั้งพวกสาวกที่เป็นผู้ใหญ่ห้ามปรามเพราะเกรงเด็กก่อความยุ่งยาก ซุกซน ไร้สาระ แต่พระเยซูทรงเห็นความสำคัญของเด็ก ความจริงใจของเด็ก ไม่มีอะไรเคลือบแคลง เป็นผ้าขาวที่สามารถแต่งแต้มสีสันให้สวยงามตามใจปรารถนาของศิลปินนั้น ๆ พระองค์ตรัสว่าให้เด็กเล็ก ๆ เข้ามาหาเรา อย่าห้ามเขาเลย เพราะแผ่นดินสวรรค์เป็นของคนเช่นเด็กเล็กเหล่านี้ พระเยซูทรงให้เกียรติเด็ก ทรงเห็นความสำคัญของเด็ก เราเองต้องเลียนแบบเด็กเล็ก ๆ ในด้านความจริงใจ ความบริสุทธิ์ใจ ไร้เดียงสา ไม่ใช่เป็นคนหน้าซื่อใจคดหรือหน้าไหว้หลังหลอก นอบน้อมเหมือนเด็กเล็กจริงใจไม่โอ้อวด ซื่อสัตย์เปิดเผย เราต้องชำระตัวให้บริสุทธิ์เหมือนเด็ก ก่อนการนมัสการพระเจ้า เพื่อคำสรรเสริญ นมัสการของเรา จะเป็นคำสรรเสริญแท้ที่ออกมาจากใจ ปราศจากสิ่งเคลือบแคลงแอบแฝง จงนมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง

 เมื่อสาวกของพระเยซูถามพระองค์ว่าใครเป็นใหญ่ที่สุดในแผ่นดินสวรรค์ พระองค์ทรงเรียกเด็กเล็กๆ คนหนึ่งมาท่ามกลางเขา (มธ.18:1-2) แล้วตรัสว่า “ถ้าพวกท่านไม่กลับใจเป็นเหมือนเด็กเล็กๆ ท่านจะเข้าในแผ่นดินสวรรค์ไม่ได้เลย…ถ้าผู้ใดจะรับเด็กเล็กเช่นนี้คนหนึ่งในนามของเรา ผู้นั้นก็รับเราด้วย” 

 จากมุมมองของพระเยซู เด็กเล็กๆ ที่เชื่อวางใจ เป็นแบบอย่างความเชื่อแก่เรา พระบิดาบนสวรรค์ของเราปรารถนาให้เรามาหาพระองค์ในฐานะลูก ๆ พระองค์ต้องการให้เรารู้ว่าเราเป็นลูกคนเล็กที่มีค่าของพระองค์  พระองค์ต้องการให้เราจับมือและพึ่งพิงพระองค์ขอความช่วยเหลือจากพระองค์อย่างต่อเนื่อง ทุกสิ่งที่พระเจ้าเรียกให้เราทำพระองค์จะช่วยให้เราสามารถทำมันได้  

 ในฐานะลูกของพระเจ้า เราสามารถสัมผัสกับอิสรภาพและเสรีภาพอันรุ่งโรจน์ - เสรีภาพที่จะเพลิดเพลินไปกับทุกสิ่งที่พระเจ้าประทานให้เราในพระคริสต์ พระองค์ให้ชีวิตกับเรา ควรจะสนุกและมีความสุขกับมัน

ข้อคิด

การพยายามที่จะเป็นเหมือนเด็กและคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายของเด็ก ๆ จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของคุณได้อย่างน่าอัศจรรย์   ความไว้วางใจของเราในพระเยซูจะต้องเป็นเหมือนความไว้วางใจของเด็ก


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

คุณ JOYCE MEYER


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...