วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563

ร่างกายของพวกท่านเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์

 


ดูแลสุขภาพของคุณให้ดี!

ท่านรู้แล้วไม่ใช่หรือว่า ร่างกายของพวกท่านเป็นวิหารของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้สถิตในท่าน ผู้ซึ่งพวกท่านได้รับจากพระเจ้า และท่านทั้งหลายไม่ใช่เจ้าของตัวท่านเอง?

1 โครินธ์ 6:19

กุญแจสำคัญประการแรกในการเอาชนะความเครียดคือการรับรู้หรือยอมรับว่าเรากำลังประสบกับมันและมองหาที่มาของมัน แท้จริงแล้วเราแต่ละคนมีความสามารถทนรับต่อสถานการณ์ในความเครียดต่างกันไป บางคนอาจจะปั่นป่วนในท้อง บางคนอยากกรีดร้องออกมาดังๆ หรือตัวสั่น ทำอะไรไม่ถูก หรือระเบิดอารมณ์นั้นออกมาโดยไม่รู้ตัว หรือบางคนเริ่มนอนไม่หลับ หรือบางคนไม่อยากตื่นขึ้นมาเลยในยามเช้า

มันยากมากที่จะยอมรับว่าเรากดดันตัวเองหนักเกินไปทั้งทางร่างกายจิตใจอารมณ์และจิตวิญญาณ . อาจเป็นเพราะคุณอยากทำทุกสิ่งที่ด้วยตัวคุณเอง และไม่เต็มใจที่จะถามพระเจ้าว่าแท้จริงแล้วพระองค์ต้องการให้คุณทำอะไร? เพราะคุณกลัวว่าพระองค์จะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณทำ และคุณยังไม่พร้อมที่จะยอมแพ้

แม้ว่าพระองค์จะมอบพลังให้กับคนที่อ่อนเปลี้ยและเหนื่อยล้า แต่หากคุณปล่อยให้ตัวเองเหนื่อยล้าจากขีดจำกัดทางร่างกายอย่างต่อเนื่องคุณก็จะมีความเครียด อย่าลืมว่าร่างกายของเราเป็นบ้านของพระเจ้าและเมื่อเราผลักดันตัวเองมากเกินไปจนเกินขีดจำกัดที่พระเจ้ากำหนด นั่นหมายความว่าเรากำลังเราไม่เชื่อฟังและมันจะทำให้เราตกอยู่ในความเครียดอย่างต่อเนื่อง เราทุกคนมีขีดจำกัด และเราจำเป็นต้องรับรู้ว่ามันคืออะไรและขจัดความเครียดส่วนเกินออกไปจากชีวิตให้ได้

ข้อคิด

หากร่างกายของคุณอ่อนเพลียหรือชำรุดไปคุณไม่สามารถออกไปหาซื้ออะไหล่ตามห้างสรรพสินค้ามาเปลี่ยนซ่อมเองได้ ดังนั้นดูแลสุขภาพของคุณให้ดี! และการพักผ่อนอย่างสม่ำเสมอเป็นหนึ่งในสิ่งฉลาดที่สุดที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องรอ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...