วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

พวกท่านก็จงติดอาวุธตัวเองโดยมีความคิดเดียวกันกับพระเยซู

 


ทำต่อไป อย่ายอมแพ้

1ดังนั้น โดยเหตุที่พระคริสต์ได้ทรงทนทุกข์ทางพระกายแล้ว พวกท่านก็จงติดอาวุธตัวเองโดยมีความคิดเดียวกันกับพระองค์ เพราะว่าผู้ที่ทนทุกข์ทางกายก็เลิกข้องเกี่ยวกับบาปอีกต่อไป 2เพื่อจะไม่ดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่ในโลกตามตัณหาของมนุษย์ แต่ตามพระประสงค์ของพระเจ้า

1 เปโตร 4: 1-2

ข้อพระคัมภีร์บทนี้ท่านนักบุญเปโตรได้สอนเคล็ดลับให้กับเราเกี่ยวกับวิธีการที่จะช่วยให้ผ่านช่วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบาก  

เมื่อคุณต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก "ให้คุณคิดถึงทุกสิ่งที่พระเยซูต้องเผชิญและวิธีที่พระองค์ทรงทนต่อความทุกข์ทรมานเพื่อทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า มันจะช่วยให้คุณผ่านพ้นความยากลำบากของตัวเองและเตรียมพร้อมในการต่อสู้  ให้คุณฝึกคิดและทำเหมือนอย่างพระเยซู"   แทนที่คุณจะยอมแพ้และล้มเหลวในการทำให้พระเจ้าพอพระทัยคุณควรมีอดทนอดกลั้นให้มากกว่าเดิม เพราะหากคุณสามารถทนทุกข์โดยมีจิตใจแบบพระคริสต์ต่อสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนั้น คุณจะไม่ใช้ชีวิตเพียงเพื่อต้องการทำให้ตัวเองพอใจอีกต่อไป คุณจะไม่ยอมแพ้ต่อความยากลำบากอีก  แต่คุณจะมีชีวิตอยู่เพื่อทำสิ่งที่พระเจ้าประสงค์  โดยไม่ให้ความรู้สึกและความคิดของคุณมาครอบงำทำให้คุณหลงออกห่างไปจากทางของพระเจ้า "

 มีความยากลำบากมากมายที่เราต้องเจอในชีวิต แต่เราก็สามารถมีความสุขจากชัยชนะนั้นได้เช่นกัน ไม่ว่าการทดลองหรือการทดสอบนั้นจะเป็นอย่างไร หรือมาถึงเมื่อไหร่ ให้คุณรู้ว่าว่า พระเจ้าจะทรงใช้มันเพื่อพัฒนาศักยภาพที่พระองค์มอบให้คุณ ส่วนหน้าที่ของคุณคือการตัดสินใจว่าคุณจะไม่ยอมแพ้และเลิกลาง่ายดาย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณจะสู้อดทนจนกว่าคุณจะเห็นพระสัญญาของพระเจ้าที่เปิดเผยในชีวิตของคุณ มีคนประเภทหนึ่งที่ปีศาจไม่สามารถเอาชนะได้ - คนที่ไม่ยอมแพ้

ข้อดี

อย่ายอมแพ้ อดทนทำต่อไปเรื่อย ๆ แล้วคุณจะไปถึงจุดนั้น  จงติดอาวุธตัวเองโดยมีความคิดเดียวกันกับพระเยซู

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...