วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

ความเชื่อและพระคุณ

 


ความเชื่อและพระคุณ

8เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดแล้วด้วยพระคุณโดยทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ใช่มาจากตัวท่าน แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า 9ไม่ใช่มาจากการกระทำ เพื่อไม่ให้ใครอวดได้

เอเฟซัส 2: 8-9

การทำความดี ไม่มีวันช่วยให้เรารอด (จากบึงไฟนรก) และนำพาพวกเราไปสวรรค์ได้ พระคุณของพระเจ้าเป็นสิ่งที่พระองค์ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญกับพวกเราทุกคนที่เชื่อวางใจในองค์พระเยซูคริสต์  หลายคนยึดติดกับการรักษาศีล พิธีกรรมทางศาสนา และการทำความดี หวังสร้างความชอบธรรมของตัวเองขึ้นมาผ่านทางกิจกรรมเหล่านี้ พระคัมภีร์ โรม 11:6 บอกอย่างชัดเจนว่า ความรอดที่มาถึงพวกเราทุกคนได้นั้น ก็เพราะพระคุณของพระเจ้า ไม่ใช่เพราะการทำความดีของพวกเราเอง

นอกจากนี้พระคัมภีร์ โรม 3:8 สรุปว่า เราทุกคนเป็นผู้ที่ชอบธรรมแล้วโดยผ่านความเชื่อ

 การพยายามหาหนทางไปสวรรค์ด้วยตัวเอง อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีนัก หลายคนเชื่อว่าการสะสมความดีไว้มากๆจะช่วยให้เขาได้ไปสวรรค์ แต่ลึกๆแล้วเราต่างรู้ดีว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทำความดีน้อยเกินไป แต่อยู่ที่การทำความบาปมากเกินไปต่างหาก และการเลิกทำบาปที่เราทำมาตลอดชีวิตนั้น...ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย! เมื่อเราไม่สามารถเลิกทำบาปได้ นั่นแปลว่า เราต้องรับผลที่ตามมาของบาปทั้งหมดที่ทำลงไป ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า..ด้วยเหตุนี้เอง พระเยซูคริสต์จึงได้เสด็จมาเพื่อช่วยทำในสิ่งที่เกินกำลังของเรา นั่นคือการเอาชนะความบาปและมอบความหวังให้กับมนุษย์ทุกคนที่เชื่อวางใจ ปลายทางของผู้ที่ยอมรับการช่วยเหลือของพระองค์จึงไม่ใช่การลงโทษอีกต่อไป แต่เป็นความสุขชั่วนิรันดร์ที่เริ่มต้นได้...ตั้งแต่วันนี้!

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 youngtimothy.blog

thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...