วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563

บุตรชายที่เก็บสะสมไว้ในฤดูแล้งก็เป็นคนฉลาด

 


คนงานที่ชาญฉลาด

บุตรชายที่เก็บสะสมไว้ในฤดูแล้งก็เป็นคนฉลาด

แต่บุตรชายผู้หลับในฤดูเกี่ยวก็นำความอับอายมา

สุภาษิต 10: 5

 ในการเล่นกีฬาหากคุณเป็นส่วนหนึ่งของทีมคุณจะต้องฝึกฝนหนัก เพราะหากมีผู้เล่นคนหนึ่งฝึกหนักมากและทำทุกอย่างตามที่โค้ชขอและยังมีผู้เล่นอีกคนที่คอยขี้เกียจ คุณก็พอจะเดาได้ว่าโค้ชเขาต้องคาดหวังกับผู้เล่นที่ใส่ใจฝึกหนักใช่ไหม? เนื่องจากตัวผู้เล่นสะท้อนถึงตัวโค้ช ดังนั้นโค้ชจึงต้องการคนที่ใส่ใจและทุ่มเทฝึกหนักคนที่เต็มที่กับการแข่งขัน นี่เป็นเรื่องจริงในชีวิตของคนเราและกับพระเจ้าก็เช่นกัน พระองค์ต้องการให้ลูก ๆ ทำงานหนัก เพราะเราเป็นภาพสะท้อนของพระองค์

   คนที่ทำงานหนักหรือเตรียมตัวมาดีก็จะมีความพร้อมเมื่อต้องเจอกับเกมใหญ่ๆที่จะมาถึง ส่วนผู้ที่เกียจคร้านก็จะไปไหนไม่ได้ไกล อาจถึงขั้นย่ำอยู่กับที่ พระเจ้าต้องการให้คุณเป็นคนงานที่ชาญฉลาดทำงานหนักและมีความพร้อมอยู่เสมอเพราะสิ่งที่คุณเป็นได้สะท้อนให้คนอื่นๆเห็นถึงพระองค์  พระเจ้าต้องการให้คุณเตรียมพร้อมอยู่เสมอและรอเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดเสริมพลังเพื่อที่ลูกจะได้สามารถทุ่มเทและทำงานอย่างหนักและมีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและผู้อื่นอยู่เสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคต ลูกอยากจะเป็นคนที่เตรียมตัวพร้อมอยู่เสมอเพื่อพระองค์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...