วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563

Mindset ของคุณเป็นแบบไหน?

 


Mindset  ของคุณเป็นแบบไหน?

จงเอาใจใส่สิ่งที่อยู่เบื้องบน ไม่ใช่สิ่งที่อยู่บนแผ่นดินโลก

โคโลสี 3: 2

 Mindset บางคนก็บอกว่ามันคือ "ชุดความคิด" พูดให้เข้าใจง่ายๆอีกอย่างก็คือ ทัศนคติ วิธีคิดและความเชื่อของคนแต่ละคน ที่ส่งผลโดยตรงต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจของคนผู้นั้น เราสามารถมีชุดความคิดที่ถูกและผิดได้ หาก Mindset ดีก็จะส่งผลให้ตัดสินใจได้ดี ชีวิตก็จะดีและก้าวต่อไปอย่างมั่นคง หากตัดสินใจแย่ชีวิตก็พังได้ง่าย ๆ ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าเราสามารถกำหนดชุดความคิดของเราไปในทิศทางที่ถูกต้องได้

 บางคนมองชีวิตในแง่ลบเพราะพวกเขาประสบกับสถานการณ์ที่ไม่มีความสุขมาตลอดชีวิตและนึกไม่ออกว่าจะมีอะไรดีได้ไปมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดมุมมองเชิงลบทำให้บุคคลนั้นมีความทุกข์ยากและไม่น่าจะเติบโตฝ่ายวิญญาณ การที่เราจะสามารถเพลิดเพลินไปกับแผนการดีที่พระเจ้าที่ไว้สำหรับเราได้ ตัวเราจะต้องเห็นด้วยกับพระองค์ก่อนและแน่นอนว่าพระองค์ไม่เคยมีความคิดเชิงลบ!

 ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า ไม่ว่าคุณจะต้องทำงานหนักหรือต้องเจอกับการดูถูกเหยียดหยามคุณจะสามารถทำลายความคิดเชิงลบและนิสัยเดิม ๆ ที่พยายามทำให้คุณออกห่างไกลไปจากพระเจ้า  แต่ตรงกันข้ามปีศาจไม่ต้องการให้คุณคิดบวกเพราะพวกมันรู้ดีว่าถ้าคุณทำได้คุณจะมีความสุขกับชีวิตและเป็นพรแก่ผู้อื่น ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปซึ่งจะทำให้อีกหลายชีวิตเปลี่ยนไป หากคุณตั้งจิตไปในทิศทางที่ถูกต้องมันจะทำให้คุณใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้นและช่วยให้คุณบรรลุพระประสงค์ที่พระเจ้ากำหนด

 สุดท้ายคุณควรดำรงคุณค่าในตนเองและมีความนับถือตนเอง โดยมีความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้า ศึกษาพระวจนะของพระองค์ จงเอาใจใส่สิ่งที่อยู่เบื้องบน ไม่ใช่สิ่งที่อยู่บนแผ่นดินโลก  คุณสามารถรู้ว่าตัวคุณมีคุณค่าเพราะราคาแพงที่พระเจ้าทรงไถ่เราไว้ ผ่านทางพระโลหิตของพระบุตรของพระองค์คือพระเยซูคริสต์ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะเห็นและเข้าใจได้อย่างชัดเจนในตอนนี้ แต่หากคุณได้เริ่มต้นแสวงหาพระเจ้าแล้ว พระองค์จะทรงเปิดเผยพระประสงค์ในชีวิตของคุณให้กับคุณได้รู้ พระองค์ต้องการช่วยคุณจริงๆ และในวันนี้ขอให้คุณได้เข้ามาหาพระองค์

 ข้อคิด

ฝึกตนเองให้เป็นคนคิดเชิงบวกมีความหวังในพระเจ้าคาดหวังว่าสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองและต่อให้ต้องเจอกับปัญหา คุณก็ยังมั่นใจว่ามันจะผ่านพ้นไปได้โดยความช่วยเหลือของพระเจ้า!  ดังนั้นชีวิตจะดีจะร้ายก็ขึ้นอยู่กับการมี Mindsetที่ถูกต้อง.

Mindset (วิธีคิด) คนเราสามารถเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา ประสบการณ์ชีวิตจะค่อย ๆ หล่อหลอมให้วิธีคิดของคนนั้น ๆ เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงก็ตาม จงพัฒนา Mindset ของเราให้ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน โดยการแสวงหาพระเจ้าและให้พระองค์เป็นศูนย์กลางในทุกด้านของชีวิตคุณ 

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 nuuneoi.com

 knowgod.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...