วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เวลาของการอธิษฐาน

 


เวลาของการอธิษฐาน

วันหนึ่งขณะที่เปโตรกับยอห์นกำลังขึ้นไปยังบริเวณพระวิหาร ในเวลาอธิษฐานตอนบ่ายสามโมง

กิจการ 3: 1

 หลายคนอาจเคยรู้สึกผิดเกี่ยวกับชีวิตการอธิษฐานของพวกเขาเพราะพวกเขาเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น พระเจ้าเป็นพระเจ้าที่สร้างสรรค์และต้องการให้เราแต่ละคนมีชีวิตการอธิษฐานของตนเอง ชีวิตการอธิษฐานของคุณไม่จำเป็นต้องเหมือนของใคร ๆ

 เราจะเห็นได้ชัดในสาวกรุ่นแรกเกี่ยวกับวินัยในการอธิษฐานไม่ว่าจะเรื่องเวลาและเรื่องสถานที่ที่ทุกคนต้องรักษาอย่างเคร่งครัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี นอกจากการมีวินัยแล้วการอธิษฐานควรเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้อยู่ตลอดเวลาโดยไม่มีจุดจบ  การอธิษฐานเปรียบเสมือนลมหายใจ เราต้องหายใจเข้าออกตลอดเวลาเพื่อจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ฉันใด เราก็ต้องอธิษฐานอยู่ตลอดเวลาเพื่อเราจะมีความสัมพันธ์สนิทกับพระเจ้าฉันนั้น เราสามารถสร้างวินัยให้ตัวเองเพื่อกำหนดตารางการอธิษฐานภาวนาที่เหมาะกับเราเป็นรายบุคคลได้ และเรายังสามารถเรียนรู้ที่จะอธิษฐานตลอดเวลาได้อีกด้วย นั่นหมายถึงการอธิษฐานในทุกครั้ง-ในทุกสถานที่ด้วยความเชื่อ ให้คำอธิษฐานเป็นเหมือนการหายใจเป็นสิ่งที่คุณทำได้อย่างง่ายดายและไม่ต้องใช้ความพยายาม ให้ทุกอย่างออกมาจากใจที่ใสซื่อแบบเด็กเล็กๆ

 คุณไม่ต้อง "รอ" ให้ถึงเวลาก่อนหรือสถานที่ต้องพร้อมก่อนจึงจะเริ่มอธิษฐานได้ แต่คุณสามารถทำได้ทุกครั้งที่คุณต้องการจะอธิษฐาน ไม่ว่าจะเพื่อสรรเสริญพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์เป็น เพื่อขอบคุณพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์ทำ เพื่อสารภาพความผิดบาปในแต่ละวันต่อพระเจ้า เพื่อทูลขอพระเจ้าในความปรารถนาของคุณ พื่อทูลขอพระเจ้าเผื่อผู้อื่นคุณสามารถทำได้ทันที! เพราะการอธิษฐานคือการที่เรากำลังพูดคุยกับพระเจ้าและเนื่องจากพระองค์อยู่ทุกหนทุกแห่งเราจึงสามารถพูดคุยกับพระองค์ได้ตลอดเวลา

ข้อคิด

พระเจ้าต้องการให้คำอธิษฐานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราทุกวัน ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไร อยู่ที่ไหน เราก็สามารถคุยกับพระเจ้าได้ตลอดเวลา ได้ทุกวินาที การอธิษฐานก็ไม่ได้เป็นเพียงการทูลขอสิ่งต่าง ๆ จากพระเจ้าเท่านั้น แต่การอธิษฐานยังเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับพระเจ้าด้วย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...