วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ทำหน้าที่เป็นสักขีพยาน ในการแบ่งปันข่าวดีของพระเยซู

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วัน 365 ทำหน้าที่เป็นสักขีพยาน

19เพราะฉะนั้น ท่านทั้งหลายจงออกไปและนำชนทุกชาติมาเป็นสาวกของเรา จงบัพติศมาพวกเขาในพระนามของพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ 20และสอนพวกเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดที่เราสั่งพวกท่านไว้ และนี่แน่ะ เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค”

มัทธิว 28: 19-20

 หลังจากการฟื้นคืนพระชนม์พระเยซูตรัสกับสาวกของพระองค์ ตามที่บันทึกไว้ในมัทธิวบทที่ 28 พระคริสต์ทรงแนะนำให้สาวกแบ่งปันข่าวสารประกาศพระนามของพระองค์ให้กับโลก "หน้าที่อันยิ่งใหญ่" นี้เป็นของคริสตชนทุกยุคทุกสมัยรวมทั้งพวกเราเองด้วย

 ในฐานะผู้เชื่อเราได้รับเรียกให้แบ่งปันข่าวดีของพระเยซูกับครอบครัวของเรา กับเพื่อนบ้านและกับโลก พระคริสต์ทรงบัญชาสาวกของพระองค์ให้เป็นผู้หาคนดั่งหาปลา”เราเองก็ต้องทำเช่นเดียวกันและเราต้องเริ่มทำในวันนี้เลย เพราะพรุ่งนี้อาจจะสายเกินไป

  ข้อคิด

วันที่ดีที่สุดในการตอบสนองต่อพระมหาบัญชาของพระคริสต์คือวันนี้ การเป็นพยานไม่ใช่สิ่งที่เราทำเพื่อพระเจ้า แต่เป็นสิ่งที่พระองค์ทำผ่านเรา หากเราเปี่ยมล้นด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...