วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าไม่เคยให้เราเผชิญเกินกว่าที่เราจะรับมือไหว

 


 ทางของพระเจ้าไม่ได้ยากเกินไป

เมื่อฟาโรห์ปล่อยประชากรไปแล้ว พระเจ้าไม่ได้ทรงนำพวกเขาไปทางแผ่นดินของคนฟีลิสเตียแม้ว่าจะเป็นทางใกล้ เพราะพระเจ้าตรัสว่า “เกรงว่าเมื่อประชากรไปเผชิญสงครามเข้า พวกเขาจะเปลี่ยนใจและกลับไปยังอียิปต์”

อพยพ 13:17

 พระเจ้าทรงนำชนชาติอิสราเอลไปบนเส้นทางที่ยาวกว่าและยากกว่าในถิ่นทุรกันดารเพราะพระองค์รู้ดีว่าพวกเขายังไม่พร้อมสำหรับการต่อสู้ที่พวกเขาจะต้องเผชิญเพื่อที่จะครอบครองดินแดนแห่งพันธสัญญา พระองค์จำเป็นต้องทำงานในชีวิตพวกเขาเพื่อสอนพวกเขาว่าเขาเป็นใคร?และพวกเขาไม่สามารถพึ่งพาตัวเองได้เสมอไป

 คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะนำคุณไปที่ที่พระองค์สามารถดูแลรักษาคุณได้ พระองค์จะไม่ทรงให้คุณต้องถูกทดลองเกินกว่าที่ท่านจะทนได้ และเมื่อคุณถูกทดลองนั้น พระองค์จะทรงโปรดให้คุณมีทางที่จะหลีกเลี่ยงได้ด้วย เพื่อคุณจะมีกำลังทนได้ เราไม่จำเป็นต้องอยู่ในการต่อสู้อที่ต่อเนื่องและโดดเดี่ยวหากเราเรียนรู้ที่จะพึ่งพาพระองค์ ถ้าเราเป็นของพระองค์ พระเจ้าจะไม่อนุญาตให้ความยากลำบากที่เราไม่สามารถทนได้เข้ามาในชีวิตของเรา การทดลองและการทดสอบที่มาสู่เรา พระเจ้ายังคงสัตย์ซื่อกับเรา พระองค์จะหาวิธีการที่จะให้เราอดทนต่อการทดสอบ เราไม่ต้องยอมให้กับความบาป เราสามารถเชื่อฟังพระเจ้าในทุกกรณี

  เมื่อคุณรู้สึกว่าชีวิตกำลังดำเนินอยูในหนทางที่ยากขึ้น ให้ใช้เวลากับพระองค์มากขึ้นพึ่งพาพระองค์มากขึ้นและรับพระคุณจากพระองค์มากขึ้น (ฮีบรู 4:16ฉะนั้นขอให้เราเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณด้วยความกล้า เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะพบพระคุณที่ช่วยเราในยามต้องการ ) พระคุณคือพลังของพระเจ้าที่มาหาคุณโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่จะทำในสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

 พระเจ้ารู้ดีว่าวิธีง่ายๆไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเราเสมอไป เมื่อชีวิตหนักหนาเกินกว่าจะทนได้ จงปล่อยตนเองให้ล้มลงในพระเมตตาของพระเจ้า และพระองค์จะทรงโอบอุ้มเราไว้

ข้อคิด

ซาตานรู้ดีว่าถ้าหากมันสามารถเอาชนะเราได้ในความคิดของเรา มันจะสามารถเอาชนะเราในการดำเนินชีวิตได้ด้วย หากรู้เท่าทันมัน เราก็สามารถหลบเลี่ยงได้ วิธีที่จะช่วยให้เราสามารถเดินอยู่บนเส้นทางแห่งชีวิตได้อย่างปลอดภัย เราจึงจำเป็นต้องยึดพระวจนะพระเจ้าไว้ให้มั่น เราจำเป็นต้องรู้กลยุทธ์ของมารซาตาน เราต้องรู้ทันอุบายที่มันวางเอาไว้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 siamchristian.com

 thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...