วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าอยู่ที่นี่กับคุณ

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 358 พระเจ้าอยู่ที่นี่กับคุณ

พวกท่านจงเข้าใกล้พระเจ้า แล้วพระองค์จะเสด็จเข้ามาใกล้ท่าน พวกคนบาปเอ๋ย จงชำระมือให้สะอาด คนสองใจ จงชำระใจให้บริสุทธิ์

ยากอบ 4: 8

 พระเจ้าพร้อมเสมอสำหรับคุณ ดังนั้นเมื่อคุณเข้าใกล้พระองค์อย่างเชื่อฟังและจริงใจคุณจะพบพระองค์อย่างแน่นอน พระเจ้าทรงอยู่ใกล้คุณเสมอ เมื่่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเหมือนว่าพระเจ้าอยู่ห่างไกลหรือรู้สึกว่าพระองค์ไม่ได้สนใจคุณหรือพระองค์ไม่ได้อยู่ตรงนั้นกับคุณ นั่นเป็นเพราะคุณรู้สึกไปเอง ความรู้สึกของคุณเป็นภาพสะท้อนของสภาวะทางอารมณ์ของตัวคุณเองไม่ใช่สิ่งบ่งชี้ว่าไม่มีพระเจ้า

 ช่วงเวลาที่มืดมนของชีวิต คุณต้องพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับพระเจ้า คุณจะสามารถผ่านพ้นมันไปได้เพราะพระองค์ไม่ได้แค่อยู่ใกล้แต่พระองค์อยู่ที่นี่กับคุณด้วย

 ข้อคิด

วันนี้ใจของคุณจดจ่ออยู่ที่ไหน? จำไว้ว่า:สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องให้ความสำคัญกับพระเยซูก่อนสิ่งอื่นใด แล้วให้เรื่องอื่นมาทีหลัง  พระเจ้าเป็นเจ้าของสวรรค์ และหนทางที่จะไปสู่สวรรค์นั้นคือพระเยซู พระองค์เป็นหนทางเดียวไปสู่สวรรค์ เป็นหนทางเดียวที่จะนำเรากลับไปมีความสัมพันธ์กับพระเจ้า ดังที่พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น (เป็นมรรค) เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดา (สวรรค์) ได้นอกจากจะมาทางเรา” (ยน 14:6)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...