วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา ใครจะขัดขวางเราได้?


ความปลอดภัยที่แท้จริง

ถ้าอย่างนั้น สิ่งเหล่านี้เราจะว่าอย่างไร? ถ้าพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา ใครจะขัดขวางเราได้?

โรม 8:31

 พระเจ้าเป็นพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระองค์  ไม่มีอะไรที่เราจะต้องกลัวศัตรูของเราเพราะพวกในพวกเขาไม่มีใครยิ่งใหญ่เท่าพระเจ้าของเรา

 พระเจ้าเป็นพระเจ้าของเเรา พระองค์อยู่ข้างเรา และมารซาตานมีเพียงตำแหน่งเดียวนั่นคือพวกมันจะต่อต้านและล่อลวงเรา แต่สำหรับพระเจ้าพระองค์ทรงอยู่เหนือเรา-ผ่านทางเรา-เพื่อเราและพระองค์ทรงอยู่ล้อมรอบเรา ถ้ารู้อย่างนี้แล้วเราควรจะกลัวใครมากกว่ากัน?

 ให้เราเป็นเช่นเดียวกับภูเขาศิโยน, เราไม่ควรหวั่นไหวเพราะพระเจ้าทรงอยู่รอบตัวเรา ทรงอยู่ทุกที่กับเรา และถ้านั่นยังไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณเชื่อมั่น  สิ่งที่ดีที่สุดที่เราควรจำไว้ก็คือ พระองค์อยู่ในเราและพระองค์บอกว่าพระองค์จะไม่มีวันทอดทิ้งเรา

 ความรอดเป็นพรที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เราได้รับจากพระเจ้าและเราได้รับผู้ช่วยเหลือคือพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อเสริมพลังให้เราเป็นเหมือนพระเยซู พระเจ้ามีพระพรและพลังทางฝ่ายวิญญาณมากมายสำหรับเรา พระองค์มีพลังและทรงพลังและสามารถทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำได้ด้วยตัวเอง

 พระเจ้าปรารถนาให้เราปล่อยให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ไหลผ่านเราเพื่อแสดงความรักของพระองค์และให้เราได้ช่วยเหลือแบ่งปันผู้คนด้วยของขวัญที่พระองค์มอบให้เรา อย่าลืมให้พระองค์เป็นศูนย์กลางของทั้งหมดในชีวิตเรา

 เมื่อเกิดความสงสัยในความรักและความสัตย์ซื่อของพระเจ้า  ให้เราจดจ่ออยู่ที่ความจริงของพระองค์   ถ้าเราตัดสินเรื่องความสัตย์ซื่อของพระเจ้าตามสถานการณ์ต่างๆ หรือตามความรู้สึกของเรา   เราก็จะไม่ได้รับมุมมองที่ถูกต้องในพระเจ้าเลย   ความปลอดภัยที่แท้จริงนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ดีของเรา  แต่ขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของเรากับพระคริสต์ต่างหาก  และไม่มีใครสามารถเอาสิ่งนั้นออกไปจากชีวิตของเราได้เลย

 ข้อคิด

พระเจ้าทรงเลือกสิ่งที่อ่อนแอและโง่เขลาของโลกนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้คนมองดูพวกเขาเองและพูดว่า "ต้องเป็นพระเจ้าเท่านั้นที่จะทำได้!"   เมื่อมีปัญหาเข้ามาในชีวิต พระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความเมตตาและความรัก (ที่ “ดำรงเป็นนิตย์”  ) จะคอยดูแลและปกป้องเราเสมอ ในทุกสถานการณ์ที่ยากลำบากพระเจ้าทรงอยู่ฝ่ายเรา

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

เฟสคริสตจักรพระกรุณาธิคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...