วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การเป็นสาวกที่กระตือรือร้น

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 360 - การเป็นสาวกที่กระตือรือร้น

6ไม่เฉพาะแต่ขณะอยู่ในสายตาอย่างพวกประจบสอพลอ แต่เหมือนอย่างทาสของพระคริสต์ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าด้วยความเต็มใจ 7จงรับใช้นายด้วยความกระตือรือร้น อย่างที่ทำต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่ทำต่อมนุษย์

เอเฟซัส 6: 6-7

 วันนี้คุณจะเลือกเดินไปกับใคร? คุณจะเดินตามคนที่มีแค่วิสัยทัศน์แบบของโลก?หรือคุณจะเลือกเดินไปกับพระบุตรแห่งพระเจ้า? พระเยซูทรงเดินกับคุณ แล้วคุณละ คุณกำลังเดินไปกับพระองค์ไหม? หวังว่าคุณจะเลือกเดินไปกับพระองค์ ทั้งในวันนี้และทุก ๆวันในชีวิตของคุณ พระเยซูได้เรียกร้องให้ผู้เชื่อทุกชั่วอายุคน (รวมถึงคุณด้วย) ให้เดินตามรอยเท้าของพระองค์ และพระเจ้า (มัทธิว 11: 28-30)

 พระเยซูไม่ต้องการให้คุณเป็นคนประเภทวิ่งตามฝูงชน พระเยซูต้องการให้คุณเป็น "สิ่งสร้างใหม่" ผ่านพระองค์ และนั่นคือสิ่งที่คุณควรแสดงความต้องการนั้นด้วยตัวของคุณเองเช่นกัน พระเยซูสมควรได้รับความกระตือรือร้นอย่างยิ่งจากคุณ   

 ข้อคิด

วันนี้ให้เราถามตนเองว่า เรามองแตกต่างกับชาวโลก หรือเรายังมองแบบเดียวกัน? พระคัมภีร์กล่าวว่า เรากำลังตาบอด เราต้องอาศัยยาทาตาที่มาจากพระเจ้าเท่านั้น นั่นคือพระวจนะของพระเจ้า คือยาทาตาชั้นดี ให้เรา “คืนสู่ชีวิตที่เกิดผล…จงมีความกระตือรือร้นและกลับใจใหม่” 1.ความกระตือรือร้นในพระเจ้า  2.พร้อมกลับใจใหม่ตลอดเวลา ดังนั้น ให้เราถามตัวเราเองว่า หัวใจของเรา…ยังมีไฟอยู่หรือไม่ เราพร้อมจะกลับใจใหม่หรือไม่ และเรากลับใจใหม่แล้วหรือยัง

 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

jaisamarnphetkasem11.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...