วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ทัศนคติที่ดีจะช่วยกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณ

 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 348 - ทัศนคติที่ดีจะช่วยกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณ

5พระองค์ทรงจัดเตรียมโต๊ะอาหารให้ข้าพระองค์

ต่อหน้าต่อตาคู่อริของข้าพระองค์

พระองค์ทรงเจิมศีรษะข้าพระองค์ด้วยน้ำมัน

ถ้วยของข้าพระองค์ก็ล้นอยู่

6แน่ทีเดียวที่ความดีและความรักมั่นคงจะติดตามข้าพเจ้าไป

ตลอดวันคืนแห่งชีวิตของข้าพเจ้า

และข้าพเจ้าจะอยู่ในพระนิเวศของพระยาห์เวห์สืบไปเป็นนิตย์

สดุดี 23: 5-6

 

พระคัมภีร์สอนว่าเราถูกสร้างให้มีทั้งความสามารถและอิสระที่จะตัดสินใจเลือกอย่างฉลาด :สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย ขอจงใคร่ครวญดูสิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่เป็นจริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ยุติธรรม สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่ควรแก่การสรรเสริญ รวมทั้งถ้ามีสิ่งใดที่ยอดเยี่ยม สิ่งใดที่น่ายกย่อง (ฟิลิปปี 4: 8)

 

คุณภาพของทัศนคติของคุณจะช่วยกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณดังนั้นคุณต้องปกป้องความคิดของคุณตามที่พระคัมภีร์ได้สอนไว้ หากคุณตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพด้วยการยึดหลักความจริงและการมองโลกในแง่ดี คุณจะได้พบกับพระพร แต่ถ้าคุณปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในนิสัยที่คิดเชิงลบอยู่เรื่อย ๆ คุณจะต้องเผชิญกับความทุกข์หรืออาจจะแย่กว่านั้นก็ได้ ดังนั้นในครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองกำลังจมอยู่กับด้านลบของชีวิตให้คุณมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่ด้านบวก นั่นเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการชี้นำความคิดของคุณ

 

ข้อคิด

ถ้าคุณเป็นมีเจตนาที่จะติดตามพระคริสต์อย่างแท้จริง คุณก็มีเหตุผลทุกอย่างที่จะมองหรือตัดสินทุกเรื่อง-ทุกปัญหาด้วยการมีทัศนคติที่ดีทั้งบนโลก  และในสวรรค์   ขอให้คุณเห็นคุณค่าอิสระในการเลือกและตัดสินใจที่พระบิดาทรงให้กับเรา  ให้คุณชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ตลอดไป

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...