วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เอาชนะสงครามภายในใจ

 

  เอาชนะสงครามภายในใจ

 เพราะว่าแม้แต่จะพูดถึงสิ่งเหล่านั้นที่พวกเขาทำอย่างลับๆ ก็ยังเป็นเรื่องน่าละอาย

 เอเฟซัส 5:12

  มารซาตานทำสงครามกับเราและหนึ่งในกลยุทธ์ของมันคือทำให้เรารู้สึกแย่กับตัวเอง มันเตือนเราถึงความล้มเหลวและความอ่อนแอทั้งหมดของเรา แต่เราต้องจำไว้ว่าพระเจ้าทรงรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเราและพระองค์ก็รักเราอยู่เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

 ในชีวิตเราอาจต้องสู้รบอยู่หลายครั้ง แต่การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือการที่เราต้องต่อสู้กับความคิดของตัวเอง เราอาจต่อสู้กับความรู้สึกที่ว่า ฉันควรจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้มากกว่าที่ฉันมีอยู่ในตอนนี้- ฉันรู้สึกว่าฉันล้มเหลวในหลาย ๆ ด้าน   การจมอยู่กับความผิดหวังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้   อย่าลืมว่าพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงเราได้เมื่อเราวางใจในพระองค์ พระเจ้าจะร่วมต่อสู้กับเรา สู้กับความคิดด้านลบในใจของเราและจะเอาชนะมันได้ ส่วนหน้าที่ของเราคือเชื่อมั่นและร่วมมือกับพระองค์และปฏิบัติตามการนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์

  มันเป็นเรื่องยากมากที่มนุษย์อย่างเราจะเข้าใจความรักของพระเจ้า ต่อให้เราเป็นคนบาป-มีความล้มเหลว-มีความบกพร่อง-มีความอ่อนแอและมีความผิดพลาดแต่สำหรับพระเจ้าแล้วความบาปบกพร่องของเราเหล่านี้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความรักของพระองค์ที่มีต่อเราได้เลย  พระองค์ได้แสดงผ่านทางพระเยซูคริสต์ พระคริสต์ทรงยอมตายเพื่อเราและเป็นขึ้นมาจากความตาย หากวันนี้ ตอนนี้คุณกำลังทำสงครามกับความคิดในใจของตัวเอง จงรับรู้ว่าคุณเป็นความชอบธรรมของพระเจ้า และในพระคริสต์ นี่เป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะนำเราเข้าถึงสันติภาพและพลังทางพระวิญญาณบริสุทธิ์

 ข้อคิด

 เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เมื่อเรานมัสการและมองไปที่พระเจ้า  ตรงกันข้ามหากเรามองและจดจ่ออยู่แต่กับความต้องการของตัวเอง มันจะเป็นการเพิ่มข้อบกพร่องมากมายให้กับตัวเราเอง ยาที่ดีเลิศใช้แก้พิษแห่งความคิดด้านลบคือการวางใจพระเจ้า

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 

คุณ JOYCE MEYER


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...