วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้นจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป







 สำรวจความเชื่อตัวเอง

ให้ลองคิดเล่น ๆตอนคุณว่าง ๆ มองดูตัวเองที่ผ่านมา คุณใช้เวลาหมดไปกับอะไรมากที่สุด? คำตอบที่ได้คือ หมดไปกับภาระหน้าที่ในชีวิตประจำวันน่าจะป็นคำตอบของคนส่วนมาก แล้วรองจากนั้นล่ะ ก็อาจจะหมดไปกับการเพลิดเพลินบนโลกออนไลน์ แล้วนอกจากนั้นล่ะ ??? เราใช้เวลากับพระเจ้ามากเท่าไหร่ต่อวัน?? เราคิดถึงพระองค์ตอนไหนบ้าง?

เวลาที่ชีวิตมีความสุข ทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี เราได้ใช้เวลาในการพูดคุยกับพระเจ้าและขอบคุณพระองค์เพียงพอหรือยัง? หรือเรารอทำเฉพาะวันพิเศษสำคัญทางศาสนาและวันพุธกับวันอาทิตย์?

แล้วเวลาที่ชีวิตต้องเผชิญกับความยากลำบากละ เราคิดถึงใคร เวลาที่คุณมองไปทางไหนก็ดูมืดมน เหมือนเจอทางตัน คุณคิดถึงใคร? พระเจ้าหรือเปล่า?

วันนี้จะมีพายุใหญ่เฮอริเคนรอร่าพัดผ่านเขตบ้านเขตเมืองของเรา พายุลูกนี้ถล่มมาแล้วหลายเมือง ข้าพเจ้าเริ่มได้ยินเสียงฝนตก ข้าพเจ้าเริ่มรู้สึกกลัว ข้าพเจ้ารีบอธิษฐานภาวนาขอให้มันผ่านไปโดยเร็ว โดยไม่ให้ใครในเมืองต้องได้รับความเสียหาย

ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้ฉุกคิด และถามตนเองว่า ในยามมีความสุขเราคิดถึงพระเจ้าจริงจัง เหมือนที่เราคิดถึงพระเจ้ายามทุกข์หรือเปล่า?

ข้าพเจ้าจึงมาแบ่งปันในเรื่องนี้ และให้เราสังเกตดูตนเอง ว่าในแต่ละวันเราให้เวลากับพระเจ้าบ่อยแค่ไหน และเราจะคิดถึงพระองค์มากที่สุดตอนไหน? คำตอบที่ควรจะเป็น คือ เราควรให้พระองค์มาเป็นอันดับแรกของทุกเรื่องราวในชีวิต การอ่านและฟังพระวาจา หากแค่ผ่านเข้ามาในหู แต่ไม่ได้นำมาปฏิบัติ ก็เปล่าประโยช์

และเมื่อเราเป็นบุตรของพระเจ้า (1:12) พระองค์ย่อมอยากจะสนทนากับเรา เพื่อเราจะรู้จักพระองค์มากขึ้น ไม่ใช่ให้พระองค์เป็นเพียงคนคุ้นเคยเฉพาะวันอาทิตย์หรือคนที่เราร้องหาเวลาที่สิ้นหวัง พระองค์คุ้นเคยกับเราเป็นการส่วนตัว พระองค์อยากให้เราเต็มใจเชื่อฟังพระองค์ และทำให้พระองค์พอพระทัย “เราจะมั่นใจได้ว่าเราคุ้นกับพระองค์โดยข้อนี้ คือถ้าเราประพฤติตามพระบัญญัติของพระองค์” (1 ยน.2:3)

พระเจ้ารักคุณและอยากให้คุณรู้จักพระองค์ พระองค์ตอบคำอธิษฐานของผู้ที่สิ้นหวัง แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มทูลขอสิ่งใด คุณต้องรู้จักพระองค์เป็นการส่วนตัวเสียก่อน

การรู้เรื่องพระเจ้าอาจเป็นเรื่องน่าสนใจ
แต่การรู้จักพระองค์จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป
คุณจะแบ่งปันข่าวประเสริฐกับคนใกล้ชิดคุณในสัปดาห์นี้ได้อย่างไร?
ข้าแต่พระบิดา ข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญแสนพิเศษแห่งความรอด โปรดส่งข้าพระองค์ไปยังคนที่ต้องได้ยินถึงพระเมตตาของพระองค์ในวันนี้ อาเมน

การใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้นจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป ไม่มีใครบอกผลลัพธ์ของเรื่องนี้ได้ดีไปกว่าตัวคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...