วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เลือกอย่างชาญฉลาด

 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 350 - เลือกอย่างชาญฉลาด

  จุด​จบ​ของ​ทุก​สิ่ง​มา​ใกล้​แล้ว ดัง​นั้น ขอ​ให้​มี​สติ คอย​ตื่น​ตัว​ที่​จะ​อธิษฐาน​อยู่​เรื่อย ๆ

1 เปโตร 4:7

 

แต่ละวันมีเรื่องให้เราต้องตัดสินใจนับครั้งไม่ถ้วน เมื่อเราเลือกสิ่งที่เป็นที่พอพระทัยพระบิดาในสวรรค์เราก็จะได้รับพระพร เมื่อเราทำการเลือกในสิ่งที่ทำให้เราเดินตามรอยของพระคริสต์เราจะมีความสุขและพบกับความอุดมสมบูรณ์ที่พระคริสต์ทรงสัญญาไว้กับผู้ที่ติดตามพระองค์ แต่เมื่อเลือกไหร่ก็ตามที่เราเลือกในสิ่งที่พระเจ้าไม่พอพระทัยก็เท่ากับว่าเราได้หว่านเมล็ดพันธุ์ชนิดที่ตรงกันข้ามกับพระองค์แล้วเราจะต้องเก็บเกี่ยวผลที่ขมขื่นจากการเลือกนั้น ๆ

 

วันนี้เมื่อคุณเผชิญกับความท้าทายในชีวิตประจำวันคุณจะมีทางเลือกหลายร้อยทาง จงเลือกอย่างชาญฉลาด จงทำให้ความคิดและการกระทำของคุณเป็นที่พอใจของพระเจ้า และจำไว้ว่าทุกทางเลือกที่ทำให้พระองค์ไม่พอพระทัยคือทางเลือกที่ผิดและไม่มีข้อยกเว้น  หากเราใกล้ชิดกับพระองค์มากพอเราก็จะรู้ใจพระองค์ พระเจ้าไม่เคยสายและเราจะได้พบคำตอบที่ตามหาอย่างแน่นอน!

 

ข้อคิด

การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงเล็กน้อยแต่เมื่อนำมารวมกันเป็นระยะเวลานานอาจส่งผลกระทบใหญ่หลวง ดังนั้นโปรดจำไว้ว่าอย่าหา “ข้อยกเว้น” ให้กับตัวเองที่จะทำอะไรก็ตามที่ขัดต่อพระบัญญัติของพระเจ้า และจงจำให้ขึ้นใจเลยว่าทางของพระเจ้าคือทางที่ดีที่สุด  หากคุณอยากเรียนรู้ว่าอะไรคือการตัดสินใจที่ชาญฉลาดให้คุณรีบเปิดอ่านพระคัมภีร์ อย่ารอช้า เริ่มจากวันนี้ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...