วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การซื่อสัตย์กับตัวเองจะทำให้คุณเป็นอิสระ!

 


การซื่อสัตย์กับตัวเองจะทำให้คุณเป็นอิสระ!

แน่ทีเดียว พระองค์ทรงประสงค์ความจริงในใจ

เพราะฉะนั้น ขอทรงสอนสติปัญญาแก่ข้าพระองค์ในที่ลี้ลับ

สดุดี 51: 6

 พระเจ้าต้องการให้เราเผชิญกับความจริงในสิ่งที่เป็นอยู่ บางทีเราอาจจะสารภาพหรือพูดความในใจออกไปกับใครสักคนที่เหมาะสม และบางครั้งคนคนนั้นก็อาจจะเป็นตัวเราเองที่ต้องการฟังความจริงมากที่สุด ลอง "ไปดูตัวเองในกระจกและสารภาพปัญหากับตัวเองดู" การซื่อสัตย์กับตัวเองจะทำให้คุณเป็นอิสระ!

 ตัวอย่างเช่นหากปัญหาของคุณคือพ่อแม่ของคุณไม่ได้รักคุณในแบบที่ควรจะเป็นและคุณรู้สึกน้อยใจ-เสียใจและรู้สึกขมขื่น จงเผชิญหน้ากับข้อเท็จจริงตามความเป็นจริงสักครั้ง มองตัวเองในกระจกแล้วพูดว่า "ถึงพ่อแม่ของฉันไม่ได้รักฉันไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่ฉันรู้ว่าพระเจ้าทรงรักฉันมากและนั่นก็เพียงพอแล้ว!"

 คุณไม่จำเป็นต้องเป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นที่ใช้ชีวิตเพื่อพยายามหาสิ่งที่พวกเขาไม่เคยมีมาก่อน ถ้าคุณปล่อยให้ความจริงที่ว่าคุณไม่ได้เป็นที่รักมาทำลายชีวิตคุณ  อย่าปล่อยให้มันอ้างสิทธิ์ไปตลอดชีวิต คุณสามารถทำในสิ่งที่กษัตริย์ดาวิดทำ เขาสารภาพกับตัวเอง: "แม้บิดาและมารดาของข้าพระองค์ทอดทิ้งข้าพระองค์ แต่พระยาห์เวห์จะทรงยกข้าพระองค์ขึ้น(สดุดี 27:10)

 ไม่ว่าปัญหาใดก็ตามที่รบกวนคุณอยู่ในขณะนี้ให้คุณเผชิญหน้ากับมัน พิจารณาถึงเรื่องนั้นและสารภาพเปิดใจพูดคุยกับคนที่คุณสนิทและไว้ใจได้จากนั้นยอมรับกับตัวเองในสิ่งที่คุณเป็นที่สุด

 ข้อคิด

การยอมรับความจริงและเรียนรู้ที่จะปรับปรุงแก้ไขทำให้อดีตไม่สามารถยึดเกาะหรือทำลายชีวิตในปัจจุบันของเราได้

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...