วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงหลีกเลี่ยงจากความโลภทุกอย่าง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 334 - จงหลีกเลี่ยงจากความโลภทุกอย่าง
แล้วพระองค์ตรัสกับพวกเขาว่า “ระวังให้ดี จงหลีกเลี่ยงจากความโลภทุกอย่าง เพราะว่าชีวิตของคนไม่ได้อยู่ที่การมีของฟุ่มเฟือย”
ลูกา 12:15

พระวจนะสอนว่าจิตใจเป็นตัวควบคุมเหนือชีวิต ชีวิตของคนๆนั้นจะสะท้อนจิตใจของเขาออกมา  ดังนั้น เราต้องรักษาและเฝ้าระวังใจ เพื่อให้ติดตามแต่สิ่งที่เป็นของพระเจ้า และไม่ถูกดึงออกไปด้วยสิ่งของทางโลก  พระเยซูทรงตรัสถึงทางเลือกอีกอย่างในการใช้ชีวิต  คือเลือกมั่งมีจำเพาะพระเจ้า แล้วเราจะทำได้อย่างไร?

อย่างแรก เราต้องเปลี่ยนเป้าหมายในชีวิตเสียใหม่  ไม่ใช่  เอาทรัพย์เป็นที่หนึ่ง  แต่เลือกเอาพระเจ้าเป็นที่หนึ่ง อย่างที่สอง เราต้องสะสมทรัพย์ในสวรรค์ พระเยซูตรัสว่า  “อย่าสะสมทรัพย์สมบัติเพื่อตัวพวกท่านเองไว้ในโลก ที่อาจเป็นสนิมและที่แมลงกินเสียได้ และที่ขโมยอาจทะลวงลักเอาไปได้  แต่จงสะสมทรัพย์สมบัติเพื่อตัวพวกท่านเองไว้ในสวรรค์ ที่ไม่มีแมลงจะกินและไม่มีสนิมจะกัด และที่ไม่มีขโมยทะลวงลักเอาไปได้  เพราะว่าทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย”  (มัทธิว 6:19-21)

 วันนี้ให้เราถวายเกียรติแด่พระเจ้า โดยไม่ให้สิ่งอื่นใดมาสำคัญหรือเป็นที่หนึ่งนอกจากพระเจ้า ทุกเช้าวันใหม่เราต้องให้พระเจ้ามาก่อนเป็นอันดับแรกแล้วให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องถัดไป  "ทุกสิ่งทุกอย่าง"ที่ว่าได้รวมถึงทรัพย์สินทางโลกทั้งหมดของเราด้วย

ข้อคิด
 บนโลกใบนี้ต่อให้คุณมีหลายสิ่งอยู่ในมือของคุณแต่คุณก็จะสูญเสียมันทั้งหมดไป แต่สิ่งใดที่คุณวางไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้ามันจะยังคงอยู่เช่นนั้น โปรดจำไว้ว่า: ความร่ำรวยที่แท้จริงของคุณอยู่ในสวรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...