วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ค้นหาความพึงพอใจที่แท้จริง

 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 345 - ค้นหาความพึงพอใจที่แท้จริง

ข้าพเจ้าเผชิญได้ทุกอย่างโดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

ฟิลิปปี 4:13

 

บนโลกใบนี้เราจะพบความพึงพอใจจากที่ไหนได้? มันต้องมาจากความมั่งคั่งหรืออำนาจหรือความสวยงามหรือชื่อเสียงเท่านั้นใช่ไหม? คำตอบคือแทบจะไม่ใช่ เพราะความพึงพอใจอย่างแท้จริงเป็นของขวัญจากพระเจ้าสำหรับผู้ที่วางใจในพระองค์และปฏิบัติตามบัญญัติของพระองค์

 

โลกสมัยใหม่ของเราดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความสุขที่ต้องใช้เงินซื้อมา เราถูกหล่อหลอมด้วยค่านิยมที่บอกเราว่าความสุขขึ้นอยู่กับการได้มาซึ่งสิ่งของที่เป็นวัตถุ ซึ่งมันเป็นความเท็จ เพราะสันติสุขสุขที่ยั่งยืนไม่ได้เป็นผลมาจากการซื้อ การหาเพื่อให้ได้มาครอบครอง หรือเพื่อให้มีครบทุกสิ่ง หรือเพื่อให้เป็น-ให้มีอย่างคนอื่นเขา แต่มันเป็นของขวัญทางวิญญาณจากพระเจ้าให้กับผู้ที่เชื่อฟังพระองค์และยอมรับพระประสงค์ของพระองค์

 

หากเราไม่สามารถค้นพบพบความพึงพอใจในพระเจ้าได้ เราก็จะไม่พบสิ่งนั้นจากที่อื่น แต่ถ้าเราแสวงหาพระองค์และเชื่อฟังพระองค์เราจะได้รับพรจากสันติสุขภายในที่เกินความเข้าใจของมนุษย์ เมื่อพระเจ้าสถิตอยู่และเป็นศูนย์กลางชีวิตของเรา สันติสุขและความพึงพอใจจะเป็นของเราเช่นเดียวกับที่เราเป็นของพระเจ้า

 

ข้อคิด

พระเจ้ามอบสันติสุข-การคุ้มครองและคำสัญญาของพระองค์ให้คุณ หากคุณยอมรับเอาของขวัญเหล่านี้คุณจะค้นพบกับความพอใจที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...