วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ความรักของพระเจ้า เป็นความหวังจะไม่ทำให้ผิดหวัง

 

รับความรักจากพระเจ้า

และความหวังจะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งเข้าสู่จิตใจของเรา โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว

โรม 5: 5

พระคัมภีร์สอนเราว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งไหลเข้ามาในใจเราโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่มอบให้กับเรา นั่นหมายความว่า ความหวังในพระเจ้า ไม่ทำให้เราผิดหวัง  เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาอาศัยอยู่ในหัวใจของเราเพราะศรัทธาของเราในพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์ พระคริสต์ทรงนำความรักมากับพระองค์  ผู้ที่ไม่รักก็ไม่รู้จักพระเจ้า เพราะว่าพระเจ้าทรงเป็นความรัก (1 ยอห์น 4: 8)

 สิ่งสำคัญคือต้องถามตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรกับความรักของพระเจ้าที่มอบให้เราอย่างเสรี เราปฏิเสธเพราะไม่คิดว่าตัวเองมีค่าพอที่จะถูกรักหรือเปล่า? หรือ เราเชื่อว่าพระเจ้าก็เหมือนกับคนอื่น ๆ ที่ปฏิเสธและทำร้ายเราหรือไม่? หรือเราได้รับความรักจากพระองค์โดยศรัทธา โดยเชื่อว่าพะองค์ยิ่งใหญ่กว่าความล้มเหลวและความอ่อนแอของเรา?

 ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าเราสามารถรักตัวเองได้  แต่ไม่ใช่ด้วยวิธีที่เห็นแก่ตัวแล้วปล่อยตัวเองทำตามใจตนเอง แต่เป็นวิธีที่สมดุลแบบพระเจ้าซึ่งเป็นวิธีที่ยืนยันว่าการสร้างของพระเจ้านั้นดีและถูกต้องเป็นหลัก ความรักของพระเจ้า เป็นเหตุให้เราได้รับพระคุณ (การกระทำกิจ) ของพระเยซูคริสต์ ยิ่งพระเจ้าส่งความรักมาสู่เรามากมายเท่าไหร่พระคุณของพระคริสต์ก็กระทำกิจมากมายเท่านั้น และการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ก็เต็มบริบูรณ์ในชีวิตเรา

 แผนการของพระเจ้าคือเพื่อให้เราได้รับความรักของพระองค์-รักตัวเองในทางของพระเจ้า-รักพระองค์โดยการตอบแทนอย่างจริงใจ แล้วรักทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา

 ข้อคิด

พระเจ้ารักเรา พระองค์จะอวยพรที่ไม่เพียงแต่ตัวเรา แต่ยังรวมถึงคนอื่น ๆ อีกมากมาย  พระเจ้าที่เป็นพระเจ้าที่ดี เป็นพระเจ้าแห่งความรัก เป็นพระเจ้าแห่งความเมตตา เป็นพระเจ้าผู้ปลอบโยน พระคัมภีร์บอกอย่างนี้ตลอดเลย   ขนาดเราเป็นคนบาป  เราไม่ใช่พระเจ้า  เรายังรักลูกของเรามากมายนัก? นี่พระองค์เป็นพระเจ้า พระคัมภีร์ได้บอกและยืนยันถึงความรักของพระองค์ที่มีต่อเราว่ามันจะมากกว่านั้นสักเท่าใด 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...