วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงปลุกใจกันและกันให้มีความรักและทำความดี




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 337 การแบ่งปันพระวจนะแห่งความหวัง
และขอให้เราพิจารณาดูเพื่อจะปลุกใจกันและกันให้มีความรักและทำความดี
ฮีบรู 10:24

ความหวังก็เป็นความรู้สึกอย่างหนึ่งในมนุษย์เรา และเป็นโรคที่ติดต่อกันได้ เพราะเมื่อเราคบหาสมาคมกับคริสตชนที่เต็มไปด้วยความหวังเราก็จะได้รับการสนับสนุนจากพลังศรัทธาและการรู้จักมองโลกในแง่ดีของเขาเผื่อแผ่มาให้เราด้วย แต่ถ้าเราใช้เวลามากเกินไปการคบหา หรือใกล้ชิดกับคนที่มีทัศนคติลบและมองโลกในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา ความคิดและทัศนคติของเราก็จะค่อย ๆ กลมกลืนไปกับพวกเขาได้ด้วยเช่นกัน

คุณเป็นคนที่มีความหวังและมองโลกในแง่ดีและมีกำลังใจอยู่เสมอหรือไม่?  คุณคบหาสมาคมอยู่กับคนที่มีพลังด้านบวกหรือไม่? หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ในฐานะผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์แห่งกาลิลีคุณมีเหตุผลทุกอย่างที่จะมีความหวังและคุณมีเหตุผลทุกประการที่จะแบ่งปันความหวังของคุณกับผู้อื่น ดังนั้นวันนี้ให้มองหาเหตุผลเพื่อเฉลิมฉลองพระพรอันไม่รู้จบของพระเจ้า และในขณะที่คุณกำลังมองหาคนที่จะเสริมพลังงานบวกให้กับชีวิตของคุณ เมื่อคุณทำได้ คุณและเขาจะเสริมพลังงานบวกให้แก่กันและกัน คุณจะรู้สึกดีขึ้นทั้งต่อตัวคุณเอง และคนรอบข้าง และคนรอบข้างจะสัมผัสได้จากคำพูด และการกระทำที่คุณแสดงออกผ่านชีวิตประจำวันของคุณ

ข้อคิด
วันนี้ให้คุณท้าทายความเชื่อของตัวเองด้วยการหาคนอย่างน้อยสามคนที่กำลังต้องการกำลังใจจากนั้นให้กำลังใจพวกเขาเท่าที่คุณจะทำได้ ฝึกเป็นคนใจกว้างด้วยคำพูด และหมั่นอธิษฐานเพื่อผู้อื่น และจำไว้ว่า: การให้กำลังใจสามารถติดต่อกันได้ แต่คุณจะไม่ไม่สามารถชูใจหรือรักคนอื่นได้ดีพอหากคุณยังไม่รู้จักให้กำลังใจตนเองและรักตัวเองก่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...