วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 354 - โลก.. และคุณ

อย่าลอกเลียนแบบอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบพระประสงค์ของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัย และอะไรดียอดเยี่ยม

โรม 12: 2

 

เราอาศัยอยู่ในโลกนี้ก็จริง แต่เราต้องไม่เคารพบูชามัน หน้าที่ของเราคือให้พระเจ้ามาเป็นอันดับหนึ่งและทุกอย่างเป็นอันดับสอง แต่เนื่องจากเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทำผิดพลาดได้และมีศรัทธาที่ไม่สมบูรณ์การวางพระเจ้าไว้ในสถานที่ที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องยาก เพราะดูเหมือนว่าเราถูกโลกล่อลวงให้ทำอย่างอื่นมากกว่า

 โลกในศตวรรษที่ 21 เป็นสถานที่ที่มีเสียงดังรบกวนและเต็มไปด้วยโอกาสมากมายที่จะล่อลวงและนำเราหลงออกจากพระประสงค์ของพระเจ้า โลกเหมือนจะเรียกร้องเราอยู่ตลอดว่า "บูชาฉันด้วยเวลาของคุณ-เงินของคุณ-พลังงานของคุณและความคิดของคุณ!" แต่พระเจ้าทรงบัญชาเป็นอย่างอื่นพระองค์สั่งให้เรานมัสการพระองค์และต้องเป็นพระองค์เพียงผู้เดียว อย่างอื่นต้องเป็นรอง

 คล้ายกัน โลกในทุกวันนี้เป็นสถานที่อันตรายสำหรับคริสตชน. ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น? เพราะน้ำใจของโลก(สิ่งล่อลวง)มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง.  ผู้คนในโลกพยายามโน้มน้าวเราให้มีความปรารถนา ความคิด ค่านิยม และศีลธรรมแบบเดียวกัน และมีอันตรายอยู่เสมอที่เราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโลก. ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเชื่อฟังคำแนะนำที่ให้ “เลิกเลียนแบบคนในยุคนี้” และ “รับการเปลี่ยนแปลง.” แล้วเราต้องทำอะไร? คำตอบคือ เราต้องเปลี่ยนแปลงจิตใจของเรา

 เพราะถ้าหากว่าเรายอมรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจแล้ว ผลที่ตามมาก็คือ เราจะทราบน้ำพระทัยของพระเจ้า นั่นหมายถึงว่าเราจะสามารถสำรวจ สืบเสาะ ได้ว่าสิ่งใดเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า แล้วเราจะสามารถเข้าใจคำสอนของพระเจ้าได้ เราจะรู้ว่าสิ่งใดดี สิ่งใดเป็นที่ชอบพระทัย สิ่งใดที่ดียอดเยี่ยม การที่เราได้รับการเปลี่ยนแปลงจิตใจนี่แหละ จะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีสำหรับการเรียนรู้บทเรียนของชีวิตคริสตชน เพราะเมื่อเรามีชีวิตที่ดำเนินตามน้ำพระทัยของพระเจ้าแล้ว เราก็จะยิ่งได้ค้นพบ ได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

ข้อคิด

โลกมีพลังที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจของเราทั้งในทางตรงและทางอ้อมและมีพลังแห่งการทำลายที่น่ากลัว  แต่สำหรับผู้มีความเชื่อถือว่าโชคดีเพราะเรารู้ดีว่าพลังของพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าสิ่งอื่นใดในโลกนี้  พระเจ้าทรงฝังเมล็ดพันธุ์ของพระเยซูคริสต์ไว้ในชีวิตของเรา และเมื่อเมล็ดพันธุ์นี้เจริญเติบโต ชีวิตเราจะได้รับการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่หมายความว่าชีวิตเราจะไม่มีบาปเหลือเลย แต่เป็นเพราะบาปจะไม่มีฤทธิ์อำนาจเหนือชีวิตเราอีกต่อไป การทดลองสามารถที่จะรบกวนเราได้ แต่มันไม่สามารถที่จะมาบงการควบคุมชีวิตเราได้ เราจะมีความหวังอีกครั้งหนึ่ง

 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

jw.org

followhissteps.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...