วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

คำพูดไม่อาจทดแทนการกระทำได้






อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 339 - คำพูดไม่อาจทดแทนการกระทำได้

เพราะฉะนั้น จงเตรียมตัวเตรียมใจของพวกท่านไว้ให้ดี จงรู้จักควบคุมตัวเอง จงตั้งความหวังทั้งหมดไปที่พระคุณ ซึ่งจะประทานแก่พวกท่าน ในเวลาที่พระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ

1 เปโตร 1:13

 

ในฐานะคริสตชนเราต้องทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าการกระทำของเรานั้นสะท้อนความเชื่อของเราอย่างแม่นยำ แค่หลักความเชื่อและคำพูดที่เรามีนั้นอาจยังไม่เพียงพอ  เพราะที่สำคัญกว่านั้นคือการกระทำของเรา เราควรเป็นผู้เชื่อที่เน้นและใส่ใจในการปฏิบัติและรวดเร็วในการลงมือปฏิบัติทุกครั้งที่เราเห็นโอกาสที่จะรับใช้พระเจ้า

 

คำพูดไม่อาจทดแทนการกระทำได้ ในชีวิตจริงหากความประพฤติของเราไม่สอดคล้องกับคำพูดหรือสิ่งที่เราสอน เท่ากับวว่าเราเป็นคนประเภทที่มักอ้างตัวอย่างหนึ่ง แต่ปฏิบัติตัวตรงกันข้าม คำพูดของเราก็ไม่มีน้ำหนักและไม่น่าเชื่อถือ และหากเรากลายเป็นคนประเภทนี้เราจะเป็นที่รังเกียจของสังคมและหมู่คณะ ในความเป็นจริง “ไม่มีใครต้องการฟังว่าเราจะพูดอะไร แต่เขาต้องการดูว่าเราดำเนินชีวิตของเราอย่างไรต่างหาก”

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...