วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก

 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 352 - เวลาแห่งการพักผ่อน

28บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก 29จงเอาแอกของเราแบกไว้ แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเราสุภาพอ่อนโยนและใจอ่อนน้อม และจิตใจของพวกท่านจะได้หยุดพัก  30ด้วยว่าแอกของเราก็พอเหมาะ และภาระของเราก็เบา”

มัทธิว 11: 28-30

 บางครั้งการต่อสู้ดิ้นรนของชีวิตอาจทำให้เราหมดเรี่ยวแรง เมื่อเราพบว่าตัวเองเหนื่อยล้าท้อแท้หรือแย่ลงอย่าลืมว่ายังมีแหล่งพลังงานที่เราสามารถดึงเอาพลังเพื่อมาชาร์จแบตฝ่ายจิตวิญญาณของเรา แน่นอนว่าแหล่งที่มานั้นคือพระเจ้า

 พระเจ้าคาดหวังให้เราทำงานหนัก แต่พระองค์ก็ตั้งใจที่จะให้เรามีเวลาแห่งการพักผ่อน เราเป็นแค่เพียงมนุษย์ มีเพียงไม่กี่สิ่งที่เราสามารถทำได้ ความรู้สึกเหนื่อยและอ่อนล้าเป็นสิ่งหนึ่งของการมีชีวิตอยู่ในโลกที่แตกสลายใบนี้ การละเลยความรู้สึกเหล่านี้ไม่เป็นประโยชน์กับชีวิตของเราเพราะถ้าเราฝืนทำต่อไปเราอาจจะสร้างความเสียหายให้กับตัวเองและครอบครัวของเราได้ บางครั้งการยอมรับว่าตัวเราเองไม่สามารถทำหรือแก้ไขได้ทุกเรื่องได้ ดังนั้นการยอมรับความจริงว่าเราอ่อนแอ เราต้องการความช่วยเหลือก็ไม่ใช่เรื่องแปลก จงจำไว้ว่าเราจะรับมือกับปัญหานั้นๆได้ ก็ต่อเมื่อเรายอมรับว่าเรานั้นมีปัญหา และวิธีที่จะช่วยเติมพลังให้กับตัวเองเมื่อยามที่ใจเราอ่อนล้านั่นคือการ การพึงระลึกถึงความดีพระเมตตา และความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อโลกใบนี้ ต่อคนที่เรารัก และตัวเราเอง จะช่วยให้เราไว้วางใจในพระเจ้า(สดุดี 4:5)

คุณเคยรู้สึกหมดแรงบ้างไหม? เหมือนชีวิตที่ถูกถาโถอย่างมากมายและไม่มีเรี่ยวแรงที่ทำอะไรเลย?พลังแห่งจิตวิญญาณของคุณใกล้หมดลงแล้วหรือยัง?  เคยเจอบ้างไหมวันที่แม้แต่การข่มตาให้หลับยังเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดและนำคำอธิษฐานของคุณทูลต่อพระเจ้า และเมื่อคุณทำได้ ต่อไปก็ถึงเวลาพักผ่อนและวางใจในพระองค์  

 ข้อคิด

พระเจ้าต้องการให้คุณพักผ่อนให้เพียงพอ พระเจ้าทรงปรารถนาจะช่วยเราให้หยุดพักจากการคิดกังวลถึงวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา แล้วไว้วางใจให้พระองค์จัดการแทน พระองค์สามารถ “ประทานความชื่นบานให้แก่จิตใจของข้าพระองค” (สดุดี 4:7) เพื่อที่เราจะได้“เอนกายลงนอนหลับในความสันติข้าแต่พระเจ้าเพราะพระองค์เท่านั้นที่ทรงกระทำให้ข้าพระองค์อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย” (สดุดี 4:8)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...