วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เด็กๆคือของกำนัลจากพระบิดา

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 342 - ลูกหลานของเราความหวังของเรา

เมื่อพระเยซูทอดพระเนตรเห็นอย่างนั้นก็ไม่พอพระทัย ตรัสกับพวกสาวกว่า “จงยอมให้เด็กเล็กๆ เข้ามาหาเรา อย่าห้ามเขาเลย เพราะว่าแผ่นดินของพระเจ้าเป็นของคนอย่างพวกเขา

มาระโก 10:14

 

เด็กทุกคนแตกต่างกัน แต่เด็กทุกคนเหมือนกันอย่างหนึ่งนั่นก็คือพวกเขาเป็นของขวัญล้ำค่าจากพระบิดาผู้ประทับอยู่เบื้องบนมอบให้กับเรา และด้วยเพราะเด็กๆคือของกำนัลจากพระบิดามันจึงมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ ซึ่งก็คือหน้าที่ของเราในการดูแล อบรมเลี้ยงดูพวกเขาให้อยู่ในทิศทางของพระเจ้า

 

ลูกหลานของเราเป็นทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุดของเรา และในฐานะที่เราเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบเราต้องสร้างบ้านที่มีรากฐานเข้มแข็งและมั่นคงเพื่อให้คนรุ่นต่อไปสามารถเติบโตและอยู่ในศีลและพระพรของพระเจ้าได้

 

วันนี้ให้เราอธิษฐานเพื่อลูกหลานของเราทุกคน ให้เราอธิษฐานเผื่อเด็ก ๆ ที่บ้านหลังนี้ และเด็ก ๆ ทั่วโลก เด็กทุกคนเป็นลูกของพระเจ้า ขอให้เราในฐานะผู้ใหญ่จงประพฤติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เขาและอธิษฐานเพื่อพวกเขาด้วย

 

เด็ก ๆ ควรได้รับการยกย่องว่าเป็นของขวัญล้ำค่าที่สุดของเรา ความรับผิดชอบหลักของเราคือเราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าลูก ๆ ของเราเติบโตขึ้นในบ้านที่ซึ่งพระเจ้าจะได้รับเกียรติ

 

ข้อคิด

เพราะลูก ๆ ของเราไม่ใช่สมบัติของเราจริงๆ ในความจริงแล้วเด็ก ๆ ของเราเป็นบุตรของพระเจ้า ชีวิตของพวกเขาเป็นของพวกเขาและพระองค์ทรงมอบหมายให้เราทำหน้าที่ดูแล อบรมเลี้ยงดู ปลูกฝังเมล็ดพันธ์ดีให้กับพวกเขาเพียงชั่วคราว จากนั้นเราต้องปล่อยพวกเขาไปมีชีวิตของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...