วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงยินดีในพระยาห์เวห์

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 353 - จงยินดีในพระยาห์เวห์

11ความสว่างถูกหว่านแก่คนชอบธรรม

และความชื่นบานถูกหว่านแก่คนใจเที่ยงธรรม

12ท่านทั้งหลายผู้ชอบธรรมจงยินดีในพระยาห์เวห์

และจงยกย่องพระนามบริสุทธิ์ของพระองค์

สดุดี 97: 11-12

 พระวจนะของพระเจ้านั้นชัดเจน: พระองค์ตั้งใจว่าความสุขของพระองค์ควรกลายเป็นความสุขของเรา พระเจ้าทรงประสงค์ให้ผู้มีศรัทธาแบ่งปันความรักของพระองค์ด้วยความยินดีในใจของพวกเขาให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยเช่นกัน แต่บางครั้งท่ามกลางความเร่งรีบและความวุ่นวายของชีวิตที่ใครก็หลีกเลี่ยงไม่ได้บนโลกใบนี้ อาจทำให้เราสูญเสียสันติสุขจากพระเจ้าได้  

 ถ้าวันนี้คุณกำลังรู้สึกหนักอึ้งอยู่ในหัวใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ให้คุณเปิดประตูแห่งจิตวิญญาณของคุณสู่พระคริสต์ พระองค์จะมอบสันติสุขและความสุขแก่คุณ และถ้าคุณมีสันติสุขของพระคริสต์อยู่ในใจแล้วจงแบ่งปันให้กับผู้อื่นเช่นเดียวกับที่พระคริสต์แบ่งปันสันติสุขของพระองค์กับคุณออย่างไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ด้วยเช่นกัน

 ข้อคิด

ความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคุณ แต่มันขึ้นอยู่กับความคิดของคุณ ท่าทีในการตอบรับและที่สำคัญที่สุดคือความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า พระเจ้าไม่ทรงประสงค์ให้เรามีชีวิตอยู่ด้วยความกลัว แต่พระคัมภีร์ได้บอกเราว่า“ความยำเกรงพระเจ้าเป็นที่เริ่มต้นของปัญญา”  (สุภาษิต9:10)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...