วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าตรวจดูที่จิตใจ

 อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 347 – พระเจ้าตรวจดูที่จิตใจ ใช่เปลือกนอก

ทางทุกสายของมนุษย์ก็ถูกต้องในสายตาของเขาเอง

แต่พระยาห์เวห์ทรงตรวจดูจิตใจ

สุภาษิต 21: 2

 

โลกมองคุณจากภายนอกที่คุณเป็น; แต่พระเจ้าเห็นคุณอย่างที่คุณเป็นจริงๆจากข้างใน .. พระองค์เห็นถึงสิ่งที่อยู่ข้างในจิตใจของคุณและพระองค์เข้าใจเจตนาของคุณ ความคิดเห็นของผู้อื่นไม่ควรมีความสำคัญกับคุณ อย่างไรก็ตามมุมมองของพระเจ้าที่มีต่อคุณ - ความเข้าใจของพระองค์เกี่ยวกับการกระทำความคิดและแรงจูงใจของคุณควรมีความสำคัญมากกว่าสิ่งที่คนอื่นคิดกับคุณ

 

ในชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่ไร้ประโยชน์ไปกว่าการ "พยายามเป็นคนอื่น-หรือพยายามทำให้คนอื่นรัก-พอใจ"   แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการทำให้พระบิดาในสวรรค์ของคุณพอใจก็พอ  พระองค์จะพอใจเมื่อเจตนาของคุณบริสุทธิ์และการกระทำของคุณเป็นธรรม

 

ข้อคิด

อย่ากังวลมากเกินไปว่าภายนอกคุณจะเป็นอย่างไร รูปลักษณ์ภายนอกนั้นอาจจะไม่สำคัญเท่าหัวใจ เพราะพระเจ้าตรวจดูที่จิตใจ พระเจ้ามองทะลุเสื้อผ้า มองทะลุร่างกาย พระเจ้าก็เฝ้าดูหัวใจที่อยากจะเปลี่ยนแปลงและเริ่มต้นใหม่... ไม่มีใครเลือกเกิดได้ ว่าจะเกิดมามีรูปร่างหน้าตา เส้นผม หรือสีผิวเป็นแบบไหน แต่สิ่งที่คนเราเลือกได้คือ เลือกที่จะกระทำและปฏิบัติตัวเช่นใดมากกว่า จะดีหรือชั่วไม่ใช่ตัดสินที่หน้าตาแต่ควรมองที่การกระทำ คำพูดและการแสดงออก แน่นอนว่าผู้ใหญ่ก็ควรทำตัวอย่างให้เด็กได้เห็นเพื่อที่เขาจะได้เรียนรู้และซึมซับ 

 

สิ่งที่อยู่ในจิตใจมนุษย์ คือตัวชี้วัดแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...