วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อย่าจดจำสิ่งที่ล่วงเลยมาแล้ว




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 331 เมื่อวานนี้เป็นเรื่องของอดีต
18พระองค์ตรัสดังนี้ว่า “อย่าจดจำสิ่งที่ล่วงเลยมาแล้วนั้น
อย่าพิเคราะห์เรื่องในอดีต
19นี่แน่ะ เรากำลังทำสิ่งใหม่ๆ
บัดนี้ มันงอกขึ้นมา เจ้าไม่เห็นหรือ?
และเราจะทำทางในถิ่นทุรกันดาร
และแม่น้ำในที่แห้งแล้ง
อิสยาห์ 43: 18-19

คุณกำลังสร้างสันติกับอดีตของคุณอยู่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นขอแสดงความยินดีด้วย แต่ถ้าคุณยังติดอยู่ในทรายดูดแห่งความเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมา นี่ก็ถึงเวลาที่คุณต้องวางแผนใหม่ให้กับตัวคุณเอง คุณจะต้องทำอย่างไร? คำตอบคือ โดยการยอมรับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตและโดยการวางใจในสิ่งที่จะเป็น สิ่งที่จะเกิดขึ้น

เพราะคุณเป็นมนุษย์คุณอาจช้าที่จะลืมเกี่ยวกับความผิดหวัง ความเสียใจ หรือความผิดพลาดในอดีต แต่ถ้าคุณพยายามมุ่งหวังที่จะทำวันนี้ให้ดีอย่างเต็มที่ คุณก็จะสามารถยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตไม่ว่ามันจะยากแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นหากคุณยังไม่ได้ทำสันติกับอดีต วันนี้เป็นวันประกาศและยุติทั้งหมด เมื่อคุณทำได้ คุณจะสามารถเปลี่ยนความคิดด้านลบของคุณให้เป็นคำสัญญาที่น่าอัศจรรย์ของพระเจ้าและเพื่ออนาคตอันรุ่งโรจน์ของพระองค์ ที่มีไว้สำหรับคุณ.

อดีตก็คืออดีต ดังนั้นอย่าทุ่มพลังงานทั้งหมดเพื่อจมอยู่กับมัน  หากคุณกำลังรู้สึกขมขื่นและติดอยู่กับอดีต ขอให้คุณเปลี่ยนไปโฟกัสสนใจกับชีวิตของวันนี้ และตั้งใจทำทุกสิ่งให้ถูกต้องเพื่อที่ว่าเมื่อเวลาผ่านไป คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งสียใจอีก วิธีที่จะช่วยให้เราไม่ตัดสินใจผิดพลาดคือการศึกษาพระคัมภีร์ เพราะพระวจนะทุกคำล้วนเป็นป้ายบอกทางที่ยอดเยี่ยมในการดำเนินชีวิตที่ชอบธรรม และนำเราไปในทางของพระเจ้า

ข้อคิด
ไม่ว่าอดีตของคุณจะเป็นอย่างไร ให้คุณรู้ว่าว่า ในวันนี้คุณสามารถใช้ชีวิตด้วยความมั่นใจและมองตัวเองในมุมมองที่ดีได้ . เพราะพระเจ้าทรงรักคุณ พระองค์อยากให้คุณรักตัวเองด้วยใจจริงไม่ว่าจะเป็นตัวตนของคุณ บุคลิกของคุณ, ของประทานของคุณ,ความสามารถของคุณ, นิสัยใจคอของคุณ ทุกอย่างที่เป็นคุณ วันนี้หากมียังสิ่งใดที่ไม่ดี ที่เรายังบกพร่อง ให้เราปรับปรุงแก้ไขเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า เพราะพรุ่งนี้อาจสายเกินไป จงให้อดีตเป็นบทเรียนช่วยเราพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...