วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าจะช่วยให้เกิดผลดี

 


 จงทำทุกสิ่งร่วมกันเพื่อความดี

เรารู้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า คือแก่คนทั้งหลายที่พระองค์ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

โรม 8:28

 ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีอาชีพอะไรก็ตาม เราทุกคนปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ-หรือวางแผนเอาไว้   เรามักจะชื่นชมยินดีเมื่อชีวิต-หน้าที่การงาน-ความสัมพันธ์เป็นไปได้ดี  แต่บางครั้งเราก็สูญเสียความชื่นชมยินดีได้อย่างง่ายดายด้วยว่าภาระหน้าที่-การงานที่หนักเกินไป -ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงตัวกับคนรอบข้าง -ปัญหาสุขภาพ หรือความยากลำบากที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่ตอนนี้

 เมื่อมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นกับเรา เราอาจไม่เข้าใจว่ามันจะเกิดผลดีได้อย่างไร? และบางครั้งเราก็อาจไม่ได้เห็นผลดีในชีวิตนี้ แต่พระเจ้าทรงมีพระประสงค์อันดีและพระองค์ทรงอยู่กับเราเสมอ  ดังนั้นเมื่อต้องเจอกับเรื่องที่ผิดจากความคาดหมาย คุณจำเป็นที่จะต้องวางใจในพระเจ้า ไม่ใช่เพราะมันเป็นสิ่งที่คุณควรทำ แต่เป็นเพราะว่ามันเป็นสิ่งเดียวที่คุณสามารถทำได้

 การวางใจคือการปล่อยมือจากความต้องการที่จะควบคุมด้วยตนเอง นั่นก็คือ ไม่มีอะไรในชีวิตนี้ที่แน่นอนนอกจากพระเจ้า ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพ ครอบครัว อาชีพการงาน การวางแผนชีวิต การเดินทาง ความสัมพันธ์ หรือเรื่องของลูก-หลาน เราต้องยอมรับให้ได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นอยู่เหนือการควบคุมของเรา

 โรม 12:16 ว่า "ให้เราพร้อมปรับตัวให้เข้ากับ [ผู้คน, สิ่งของ,สถานการณ์]" แนวคิดเรื่องนี้ก็คือเราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นคนประเภทที่รู้จักวางแผนกับสิ่งต่างๆ แต่เราจะต้องไม่หงุดหงิดถ้าแผนนั้นไม่ได้ผล หรือแผนนั้นเกิดผิดพลาด “จงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่าใฝ่สูง แต่ยอมสมาคมกับคนต่ำต้อย อย่าถือว่าตัวฉลาด  อย่าทำชั่วตอบแทนชั่วแก่ใครเลย แต่จงมุ่งทำสิ่งที่ใครๆ ก็เห็นว่าดี  ถ้าเป็นได้ เท่าที่เรื่องขึ้นอยู่กับท่าน จงอยู่อย่างสงบสุขกับทุกคน”

 ทางเลือกของเรามีอยู่สองทางคือเมื่อใดก็ตามที่เราไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ หรือเราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์นั้น ๆ ได้ คุณจะเลือกสงสารตัวเองแล้วจมอยู่กับทัศนคติเชิงลบ หรือคุณจะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และมองหาพระพรที่แอบแฝงมาด้วย แล้วสนุกไปกับสิ่งที่พระเจ้ามีให้คุณไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ลองถามตัวเองว่าคุณจะเลือกแบบไหน?

 คนที่ยิ้มแย้มและชื่นชมยินดีเสมอได้นั้นมักจะเข้มแข็ง ความชื่นชมยินดีและความยิ้มแย้มเป็นยารักษาโรคหลายอย่างโดยการสร้างและเพิ่มเอ็นดอร์ฟิน กลุ่มสารที่เกิดในสมอง ซึ่งช่วยยับยั้งความเจ็บปวดทั้งทางกายและใจได้ดี

 ข้อคิด

เมื่อใดก็ตามที่เราเผชิญกับปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา เส้นทางเดียวที่จะนำเราไปสู่อิสรภาพได้ก็คือ การเชื่อว่าพระเจ้าจะช่วยให้เกิดผลดี อย่าจดจ้องอยู่แต่กับเรื่องร้ายจนมองข้ามเรื่องราวดีๆ เล็ก ๆ น้อยรอบตัวเรา เรามีเหตุผลมากมายในแต่ละวันที่จะขอบพระคุณพระเจ้า  งเชื่อมั่นว่าพระเจ้าทรงมีพระประสงค์อันดีในความทุกข์ยากของเราเสมอ  ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัย

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...