วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

คำอธิษฐานที่เรียบง่าย

 

 คำอธิษฐานที่เรียบง่าย

“แต่เมื่อพวกท่านอธิษฐาน อย่าพูดพล่อยๆ ซ้ำซาก เหมือนบรรดาคนต่างชาติเพราะเขาคิดว่าพูดมากหลายคำ พระจึงจะโปรดฟัง

มัทธิว 6: 7

 คุณเคยรู้สึกไม่พอใจกับชีวิตการอธิษฐานของตัวเองบ้างไหม? คุณเคยรู้สึกว่าคุณเองก็ตั้งใจจะสวดอ้อนวอนในทุกเช้าหรือค่ำคืนแล้ว แต่ทำไมยังรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไปบ้างหรือเปล่า?  นั่นอาจเป็นเพราะว่าใจของคุณไม่รู้สึกว่าคำอธิษฐานของคุณดีพอ" และคุณยังรู้สึกไม่มั่นใจว่าพระเจ้าจะยอมรับฟังคำอธิษฐานของคุณนั่นเอง

 

บ่อยครั้งที่เรามักจะจดจ่ออยู่กับขั้นตอนของการอธิษฐาน บางครั้งเราพยายามที่จะสวดอ้อนวอนเป็นเวลานาน ๆ  หรือพูดเสียงดังบ้างเบาบ้าง หรือมัวแต่มุงเน้นตกแต่งสถานที่จนลืมตกแต่งจิตใจของเรา  หรือมุ่งเน้นที่พิธีกรรมต่าง ๆ นา ๆ  จนเรามองข้ามความจริงที่ว่าการสวดอธิษฐานแท้จริงแล้วก็คือการที่เราสนทนากับพระเจ้าซึ่งมันควรจะเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าสิ่งอื่นใด ฉะนั้นความยาวหรือความนุ่มนวลหรือความคมคายของคำอธิษฐานของเรานั้นไม่ใช่ปัญหาเลย องค์ประกอบที่สำคัญในการอธิษฐานก็คือความจริงใจความซื่อสัตย์ของเราและความเชื่อมั่นที่ว่าพระเจ้าทรงสดับฟังเราอยู่และการวางใจในเวลาของพระองค์

 

จากนี้ให้เรามั่นใจได้ว่า แม้เราจะพูดแค่ว่า "พระเจ้าช่วยลูกด้วย" พระองค์ก็จะได้ยินและจะทรงตอบเราในแบบของพระองค์อย่างแน่นอน เราสามารถพึ่งพาพระเจ้าได้ พระองค์ทรงสัตย์ซื่อ อย่ามัวกังวลกับการเตรียมสถานที่ให้สวยงาม หรือการสรรหาคำพูดที่สวยหรู ขอเพียงคุณมีความตั้งใจจริง มีความจริงใจในการทูลขอ พระองค์ทรงฟังเราเสมอ พระองค์ทรงมองดูที่จิตใจของเรา แต่สิ่งที่ขอจะเกิดขึ้นได้อย่างไรนั้นก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ หากมันเป็นพระประสงค์ของพระองค์ ทุกอย่างก็เป็นจริงได้

 

ข้อคิด

คำอธิษฐานด้วยความเชื่อที่เรียบง่ายและกลั่นออกมาจากใจของเรา คุณมั่นใจได้ว่าทุกถ้อยคำจะถูกส่งตรงไปยังหัวใจของพระเจ้าแน่นอน

 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...