วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงดีต่อผู้ที่คอยพระองค์


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  

วันที่ 333 - ความเร่งรีบในชีวิต
25พระยาห์เวห์ทรงดีต่อผู้ที่คอยพระองค์
และต่อผู้ที่แสวงหาพระองค์
26เป็นการดีที่จะรออย่างเงียบๆ
คือรอความรอดจากพระยาห์เวห์
เพลงคร่ำครวญ 3: 25-26

คุณเป็นคนที่ชอบทำอะไร เร่งๆรีบๆ อยู่หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณอาจจะต้องผิดหวังเล็กน้อย เพราะทุกสิ่งอย่างจะเป็นไปตามเวลาของพระเจ้าไม่ใช่เวลาของคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่ชีวิตคนเราต้องการความอดทน !

เพลงคร่ำครวญ 3: 25-26 เตือนเราว่า "พระองค์ดีต่อผู้ที่รอคอยพระองค์และแสวงหาพระองค์ ดังนั้นจึงเป็นการดีที่เราจะรออย่างเงียบ ๆ เพื่อความรอดจากพระเจ้า" แต่สำหรับพวกเราส่วนใหญ่การรออย่างเงียบ ๆ เพื่อพระเจ้า เป็นเรื่องยากเพราะโดยส่วนมากไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่มนุษย์เรารีบร้อนอยากเห็นสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด! และการรอคอยเป็นสิ่งน่าเบื่อ

ในครั้งต่อไปที่คุณพบว่าความอดทนของคุณถูกทดสอบ  ให้คุณค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ และวางใจในพระเจ้าให้มากขึ้น บางครั้งเราก็ต้องรออย่างอดทนเพื่อพระองค์ เพราะมันคือสิ่งที่เราควรจะทำ  และท้ายที่สุดให้คุณลองคิดว่าพระเจ้าทรงอดทนอยู่กับคุณมามากและนานแค่ไหนแล้ว?

ข้อคิด
ด้วยความอดทนและศรัทธา จะช่วยให้คุณสามารถอดทนต่อความยากลำบากได้เกือบทุกอย่างและเอาชนะความพ่ายแพ้ได้เกือบทั้งหมด  ดังนั้นจงอดทนกับตัวคุณเอง - กับสถานการณ์ของคุณและกับพระผู้สร้างของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...