วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

 

ฉันจะไม่ยอมแพ้

ข้าพเจ้าเผชิญได้ทุกอย่างโดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

ฟิลิปปี 4:13

 คุณเคยเป็นแบบนี้ไหม? เวลาที่คุณรู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่ายใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ในชีวิตตอนนี้แล้วคุณอยากพูด-อยากปรึกษากับใครสักคนเพื่อขอคำแนะนำและบางครั้งก็อยากขอให้เขาอธิษฐานเผื่อคุณด้วย แต่พอคุณได้ยินเขาพูดเกี่ยวกับพระวจนะของพระเจ้าที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ  คุณจะรีบตอบและสวนกลับไปทันทีว่า "ฉันรู้แล้ว ๆ ฉันเข้าใจแล้ว ๆ  เพราะพระเจ้าก็ได้แสดงให้ฉันเห็นเหมือนกัน แล้วคุณก็ยังบอกเขาไปอีกว่า ข้อพระคัมภีร์มันฟังดูเหมือนง่ายแต่การลงมือปฏิบัติจริงมันเป็นเรื่องยากเกินไปสำหรับคุณ " นี่เป็นหนึ่งในข้อแก้ตัวที่คุณอาจแสดงออกบ่อย ๆ โดยไม่รู้ตัว

หากเราเริ่มอ่านพระวจนะของพระเจ้าอย่างตั้งใจ  เราจะอยากจะเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้น แต่หลายครั้งเราก็ชอบคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับเรา ที่จะทำทุกอย่างในแบบของคุณพระเจ้า ซึ่งเราคิดมันเป็นเรื่องยากเหลือเกิน  แต่หากเราได้พยายามจริงจังพระเจ้าจะแสดงให้เราเห็นว่านี่เป็นเรื่องโกหก ไม่มีอะไรที่ยากเกินไป  ซาตานพยายามส่งความคิดนี้เข้ามาในจิตใจของเราเพื่อให้เรายอมแพ้ แต่พระบัญญัติของพระเจ้าไม่เคยยากเกินกว่าที่เราจะลงมือปฏิบัติตาม หากเราทำโดยอาศัยกำลังของพระคริสต์

 การดำเนินชีวิตในการเชื่อฟังพระเจ้าไม่ใช่เรื่องยากเกินไปเพราะพระองค์ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ทำงานในตัวเราอย่างมีพลังและช่วยเหลือเราในทุกสิ่งที่พระองค์ขอ (อ่านเพิ่มเติมในยอห์น 14:16) พระองค์จะอยู่ในเราและอยู่กับเราตลอดเวลาเพื่อให้เราสามารถทำในสิ่งที่เราทำเองไม่ได้และทำสิ่งที่ยากได้อย่างง่ายดายโดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลัง!

 ข้อคิด

สิ่งต่าง ๆ จะยากขึ้นเมื่อเราพยายามทำมันเองทุกอย่างตามความรู้สึกนึกคิดของตนเองโดยปราศจากการพึ่งพาพระคุณของพระเจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...