วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การอธิษฐานโดยไม่หยุดยั้ง


การอธิษฐานโดยไม่หยุดยั้ง

จงอธิษฐานในพระวิญญาณทุกเวลาโดยการอธิษฐานและการวิงวอนทุกๆ อย่าง เพราะเหตุนี้จงเฝ้าระวังด้วยความเพียรและด้วยการวิงวอนเผื่อธรรมิกชนทุกคนอยู่เสมอ

เอเฟซัส 6:18

คุณเคยสงสัยและถามพระเจ้าบ้างไหมว่า? คุณจะอธิษฐานโดยไม่หยุดได้อย่างไร? คำว่า "ไม่หยุด" หมายถึงการไม่หยุดนิ่ง การไม่เคยเลิกลา ไม่จำกัดเรื่องของวัน เวลา สถานที่ คุณคิดว่ามันจะเป็นไปได้ไหม?

 ท่านนักบุญเปาโลได้พูดไว้ว่าการสวดอ้อนวอนควรเป็นเหมือนกับการหายใจ เป็นสิ่งที่เราทำอย่างต่อเนื่อง แต่มักจะทำโดยไม่รู้ตัว ร่างกายของเราต้องการการหายใจ ในทำนองเดียวกันชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราได้รับการออกแบบให้ได้รับการหล่อเลี้ยงและยั่งยืนโดยการสวดอ้อนวอนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

การอธิษฐานไม่ใช่แค่การการสวดมนต์หรือพูดซ้ำ ๆ หรือมีพิธีการครบเสมอไป แต่ยังเป็นการที่เราสามารถพูดคุยกับพระเจ้า เหมือนลูกคุยกับพ่อ การอธิษฐานคือการพูดคุยกับพระเจ้าโดยคำพูดของเราเอง  และการอธิษฐานก็ไม่ได้เป็นเพียงการทูลขอสิ่งต่าง ๆ จากพระเจ้า เท่านั้น แต่การอธิษฐานเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับพระเจ้า การอธิษฐานควรเปรียบเสมือนลมหายใจ เราต้องหายใจเข้าออกตลอดเวลาเพื่อจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ฉันใด เราก็ต้องอธิษฐานอยู่ตลอดเวลาเพื่อเราจะมีความสัมพันธ์สนิทกับพระเจ้าฉันนั้น ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไร อยู่ที่ไหน เราก็สามารถคุยกับพระเจ้าได้ตลอดเวลา ได้ทุกวินาที เราสามารถอธิฐานเพื่อ 1 สรรเสริญพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์เป็น 2 ขอบคุณพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์ทำ 3 สารภาพความผิดบาปในแต่ละวันต่อพระเจ้า 4 ทูลขอพระเจ้าในความปรารถนาของคุณ 5 ทูลขอพระเจ้าเผื่อผู้อื่น  

 การอธิษฐานต่อพระเจ้าควรเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา จากศรัทธาของเรา บางคนอาจรู้สึกแปลก ๆหรือคิดว่าจะเป็นไปได้เหรอ? การภาวนาต้องเน้นเรื่องพิธีกรรม สถานที่และเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นไม่ใช่หรือ? โดยส่วนตัวแล้วข้าพเจ้าคิดว่า พระเจ้าทรงรอฟังเราอยู่ตลอดเวลา หากเราทำด้วยใจที่ศรัทธา เรื่องพิธีกรรม เวลาหรือสถานที่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการพูดคุยยกับพระบิดาของเรา หัวใจสำคัญของการอธิษฐานควรเป็นการเรียนรู้ที่จะอธิษฐานตลอดทั้งวัน อธิษฐานด้วยศรัทธาทุกครั้งในทุกๆสถานที่ 

 ความสำเร็จหรือล้มเหลวของการอธิษฐานไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาษาที่เราใช้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า เมื่อเราอธิษฐาน สายตาเราจับจ้องอยู่กับสิ่งใด เรามองที่พระเจ้าพระบิดาและต้องการให้พระองค์ได้รับเกียรติ ให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่ ให้น้ำพระทัยของพระเจ้าสำเร็จหรือไม่ หรือว่าสายตาเรามัวแต่จดจ่ออยู่กับสิ่งอื่น ๆ จับจ้องอยู่แต่กับตัวเอง จดจ่ออยู่กับพระพรหรือสิ่งของที่เราจะได้รับ

ข้อคิด

พระเยซูเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดในเรื่องของการอธิษฐาน แม้ว่าพระองค์จะทรงเป็นพระเจ้า และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพระเจ้าพระบิดาอยู่แล้ว แต่พระองค์ก็ไม่เคยขาดการอธิษฐานเลย พระองค์มักปลีกตัวไปอธิษฐานกับพระเจ้าเพียงลำพังเสมอ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...