วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การเรียงลำดับความสำคัญ

การเรียงลำดับความสำคัญ ในชีวิตคริสเตียนเป็นเรื่องสำคัญมาก ทุกๆวัน เรามีเรื่องที่ต้องทำมากมาย ล้วนเป็นเรื่องดีดีทั้งนั้น แต่บ่อยครั้งเรื่องดีเป็นเรื่องที่มาขวางกั้นเรื่องที่ดีที่สุด หนักยิ่งกว่านั้น การเรียงลำดับความสำคัญผิด เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายกับ ตัวเรา ครอบครัว และแม้งานรับใช้ หากเราจัดลำดับความสำคัญตามพระคัมภีร์คือ พระเจ้า คู่สมรส บุตร พ่อแม่ ครอบครัวเครือญาติ พี่น้องชายหญิงในพระคริสต์ และจากนั้นที่เหลือคือชาวโลก ให้เราทูลขอการทรงนำจากพระเจ้าเพื่อให้พระองค์นำพาเราไปได้อย่างสมดุลย์ และนั่นคือพระเจ้าเป็นอันดับหนึ่งเสมอในชีวิตเรา

 

ชีวิตของเราจะต้องทำสิ่งใดตามลำดับความสำคัญ ไม่ใช่ตามความเร่งด่วน หรือตามกิจกรรมต่าง ๆ เราจะต้องเป็นเจ้าของชีวิตของเรา อย่าให้สิ่งอื่นมาควบคุมเราได้ พระเจ้าทรงให้สติปัญญาแก่เราแล้ว ดังนั้น เราจะต้องดำเนินชีวิตให้สมกับเป็นลูกของพระเจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...