วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สมบัติของพวกท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 355 - การตามล่าหาสมบัติ

เพราะว่าทรัพย์สมบัติของพวกท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็อยู่ที่นั่นด้วย

ลูกา 12:34

 ตกลงทรัพย์สมบัติคุณอยู่ที่ไหน?

มีหลายความคิดขึ้นมาในใจเมื่อนึกถึงสิ่งที่พระเยซูตรัส ตอนนี้ คุณค้นหาและสะสมสิ่งสมบัติของโลกนี้ หรือสมบัติของสวรรค์? คุณลงทุนอนาคตสำหรับนิรันดร์ที่ใกล้เข้ามา หรือคุณลงทุนกับสิ่งปัจจุบันที่นี่และเดี๋ยวนี้? คุณหลงไหลไปกับของชั่วคราว หรือของที่ถาวร?

คุณเป็นนักล่าสมบัติแบบไหน? คุณจมอยู่กับความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันจนบางครั้งคุณยอมให้สมบัติทางโลกกลายเป็นจุดสนใจหลักของคุณไปแล้วหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นนี่ก็ถึงเวลาที่ต้องหยุดคิดเรื่องการสะสมสมบัติทางโลกอย่างจริงจัง  เพราะสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกก็คือพระเจ้าโดยวางพระองค์ไว้ในลำดับที่ถูกต้อง: นั่นก็คือที่หนึ่ง จำไว้ว่าสมบัติของโลกหายากและเก็บรักษายาก แต่สมบัติของพระเจ้าจะดำรงอยู่เป็นนิตย์และเป็นนิรันดร์ แล้วสมบัติชิ้นไหนที่คุณจะอวดอ้างว่าเป็นของคุณ?

 คุณพบว่าตัวเองถูกห่อหุ้มอยู่ในโลกแห่งวัตถุหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาจัดลำดับความสำคัญของคุณใหม่และประเมินค่าของคุณใหม่ วันนี้ลองคิดให้ดี คิดให้หนักเกี่ยวกับการลำดับความสำคัญและคุณค่าที่เป็นแนวทางในการตัดสินใจของคุณ จากนั้นให้เริ่มเก็บสะสมทรัพย์สมบัติที่จะคงอยู่ตลอดไปชั่วนิรันดร์ นั่นคือสมบัติฝ่ายวิญญาณ

 บั้นปลายชีวิตของผู้เชื่อ เราจะยืนต่อหน้าบัลลังก์พิพากษาของพระคริสต์ และรายงานสิ่งที่เราทำขณะมีชีวิตบนโลกนี้ ไม่ว่าเราวางสิ่งใดไว้บนรากฐานนั้น ไม่ว่าจะเป็นทองคำหรือฟาง จะต้องผ่านการพิสูจน์ในไฟว่าทนอยู่ได้หรือไม่ ผู้เชื่อที่สร้างความมั่งคั่งที่บนโลกนี้จะสูญเสียไป แต่จะได้รับความรอดเหมือนรอดออกมาจากไฟ แต่ผู้ที่ต่อสู้เพื่อส่ำสมทรัพย์สมบัติไว้ในสวรรค์จะได้รับบำเหน็จ ทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือได้เข้าสู่นิรันดร์กาล รับการอภัย และเป็นอิสระจากพันธนาการของบาป เพราะพระเยซูทรงสิ้นพระชนม์ ถูกฝังไว้ และฟื้นคืนพระชนม์

 ข้อคิด

เราต้องรักษาและเฝ้าระวังใจ เพื่อให้ติดตามแต่สิ่งที่เป็นของพระเจ้า และไม่ถูกดึงออกไปด้วยสิ่งของๆโลกนี้  “แล้วเราจะส่ำสมทรัพย์สมบัติไว้ในสวรรค์ได้อย่างไร?” คำตอบคือดำเนินชีวิตอย่างที่พระเจ้าขอให้ทำ และทำตามในทุกสิ่งที่พระองค์ทำ ตัวอย่างเช่น – รักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง – ถ้าใครขาดแคลนเสื้อผ้าแล้วคุณมีเหลือใช้ แบ่งให้เขาบ้าง – เป็นผู้ให้ด้วยใจยินดี ถวายเกียรติพระเจ้าในชีวิตแต่งงาน ระวังความคิดที่ผิดศีลธรรม แบ่งปันข่าวประเสริฐกับผู้คนรอบข้าง หลายสิ่งเหล่านี้รวมลงมาได้เป็น – รักพระเจ้าของเจ้าด้วยสิ้นสุดจิตสิ้นสุดใจ สุดกำลัง และสุดความคิด และรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

bible.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...