วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 336 – พลังของการเปลี่ยนแปลง
เพราะว่าท่านตายแล้ว และชีวิตของพวกท่านซ่อนไว้กับพระคริสต์ในพระเจ้า
โคโลสี 3: 3

พระหัตถ์ของพระเจ้ามีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงวันและชีวิตของคุณ งานของคุณคือการยอมรับพระคุณของพระคริสต์ด้วยการถ่อมใจและขอบคุณเมื่อคุณได้รับ "ชีวิตใหม่"  ขอให้เราตั้งต้นกับพระเจ้า โดยการยอมให้พระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราและต้องเริ่มต้นจากจิตใจ "จงรักษาใจของเจ้าด้วยความระวังระไวรอบด้าน เพราะชีวิตเริ่มต้นออกมาจากใจ" (สุภาษิต 4:23)

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงชีวิตจากภายนอก อาจจะสามารถทำได้ เราอาจจะสามารถพยายามที่จะทำดีด้วยกำลังของตนเอง ซึ่งก็คงจะสามารถทำได้ แต่จะทำได้ไม่นาน หากแต่เราจำเป็นที่จะต้องขอให้พระเจ้าทรงเปลี่ยนใจของเราใหม่ แล้วชีวิตของเราที่สำแดงออกมาก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติ นี่เป็นพระประสงค์ของพระเจ้า พระเจ้าทรงประสงค์ที่จะเปลี่ยนจากใจหิน ให้เป็นใจเนื้อ เพื่อที่เราจะยอมให้พระคำของพระองค์เกิดผลในชีวิตของเรา

 คุณต้องการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงจิตใจของคุณใหม่บ้างไหม? ก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น พระเจ้าทรงฝังเมล็ดพันธุ์ของพระเยซูคริสต์ไว้ในชีวิตของเรา และเมื่อเมล็ดพันธุ์นี้เจริญเติบโต ชีวิตเราจะได้รับการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่หมายความว่าชีวิตเราจะไม่มีบาปเหลือเลย แต่เป็นเพราะบาปจะไม่มีฤทธิ์อำนาจเหนือชีวิตเราอีกต่อไป การทดลองสามารถที่จะรบกวนเราได้ แต่มันไม่สามารถที่จะมาบงการควบคุมชีวิตเราได้ เราจะมีความหวังอีกครั้งหนึ่ง

ข้อคิด
พระเจ้าทรงเลือกเรา ทรงเรียกเรา และพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำเราให้เราเปิดใจต้อนรับข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ อันเป็นผลให้เราได้รับสิทธิ์เป็นบุตรของพระองค์ ได้รับความชอบธรรมของพระองค์ และได้รับชีวิตนิรันดร์ แม้ว่าโลกนี้จะไม่ใช่บ้านของเรา เพราะว่าบ้านที่แท้จริงของเราคือบนสวรรค์ แต่พระเจ้าก็ทรงประสงค์ให้เราอยู่ในโลกนี้ เพื่อที่จะฝึกฝนชีวิตของเรา และใช้ชีวิตของเราเป็นพรแก่คนในโลกนี้ เราจะต้องระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี เกลือกว่าเราจะถูกค่านิยมของโลก ถูกมารทดลอง จนกระทั่งเราพลาดเป้าไป เดินออกทางซ้ายหรือออกไปทางขวา ออกจากทางของพระองค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...