วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จงละความกังวลทุกอย่างของพวกท่านไว้กับพระองค์

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 361 - เราอยู่ในโลกที่วิตกกังวล

จงละความกังวลทุกอย่างของพวกท่านไว้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย

1 เปโตร 5: 7

 เราอาศัยอยู่ในโลกที่มักก่อให้เกิดความวิตกกังวลและความกลัว เมื่อเราเผชิญหน้ากับช่วงเวลาที่ยากลำบากเราอาจตกเป็นเหยื่อของความท้อใจความสงสัยหรือความหดหู่ใจ แต่พระบิดาของเราในสวรรค์มีแผนการอื่นไว้เพื่อเรา พระเจ้าทรงสัญญาว่าเราจะนำชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ไม่ใช่ความวิตกกังวล ในความเป็นจริงพระวจนะของพระองค์ได้บอกเราว่า "วิตกกังวลโดยเปล่าประโยชน์" (ฟิลิปปี 4: 6) แต่เราจะคลายความกลัวได้อย่างไร? คำตอบคือ โดยการเอาความกลัวเหล่านั้นไปให้พระเจ้าและวางใจในพระองค์

 ในขณะที่คุณเผชิญกับความท้าทายในชีวิตประจำวันคุณอาจพบว่าตัวเองกำลังวิตกกังวลท้อแท้ท้อแท้หรือหวาดกลัว ถ้าเป็นเช่นนั้นขอให้คุณนำทุกเรื่องของคุณไปหาพระบิดาบนสวรรค์ พระเจ้าองค์เดียวกับผู้ที่สร้างจักรวาลพระองค์จะปลอบโยนคุณหากคุณทูลขอพระองค์ ... ดังนั้นจงทูลขอพระองค์และเชื่อใจพระองค์ แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความอบอุ่นจากพระหัตถ์ของพระองค์

 ข้อคิด

วันนี้ลองแบ่งประเด็นที่คุณรู้สึกกังวลออกเป็นสองประเภท หนึ่งคือประเภทที่คุณสามารถควบคุมได้และสอง คือประเภทที่คุณควบคุมไม่ได้ จากนั้นอย่าเสียเวลาหรือเสียพลังงานไปกังวลเรื่องที่คุณควบคุมไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...