วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ต้นไม้ดีย่อมให้แต่ผลดี ต้นไม้เลวก็ย่อมให้ผลเลว

 

ด้วยผลไม้ของคุณ

ต้นไม้ดีย่อมให้แต่ผลดี ต้นไม้เลวก็ย่อมให้ผลเลว

มัทธิว 7:17

 ผลไม้ในชีวิตของเรา (พฤติกรรมของเรา) มาจากที่ไหนสักแห่ง คนที่โกรธก็มีเหตุผลของเขาและปฏิกิริยาที่เขาแสดงออกมาเป็นผลร้ายของต้นไม้เลวที่มีรากไม่ดี นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เราจะต้องหมั่นมองดูผลไม้จากต้นของเรา(จิตใจ) ตลอดจนรากของเราอย่างใกล้ชิดและซื่อสัตย์

 ในชีวิตของมนุษย์ทุกคนย่อมมีผลไม้ที่ดีและไม่ดีมากมายปะปนกัน หากคุณปล่อยให้ตัวเองประสบกับภาวะซึมเศร้าเป็นประจำ ปล่อยให้ตนเองมีอารมณ์รุนแรง ไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ มองเกือบทุกสิ่งในแง่ลบโดยตัดสินจากสิ่งที่คุณเป็นหรือสิ่งที่คุณเคยเจอ(นี่คือการตั้งตนเองเป็นศูนย์กลางของทุกเรื่อง) เข้มงวดกับคนอื่นและชอบการวิพากษ์วิจารณ์  อย่าปล่อยให้อารมณ์ร้ายเหล่านั้นครอบงำในการตัดสินใจทุกเรื่อง ทุกครั้ง เพราะผลที่ออกมาจะเสียมากกว่าได้ จะร้ายมากกว่าดี

 เคยไหม? ที่หลายครั้งคุณเองก็ได้พยายามอย่างหนักเพื่อแก้ไขตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าไม่ว่าคุณจะพยายามกำจัดพฤติกรรมแย่ ๆ แบบหนึ่งออกไปแต่ก็มีอีกสองหรือสามสิ่งของนิสัยที่ไม่ดีโผล่ขึ้นมาแทนที่มันเปรียบเช่นวัชพืช นั่นอาจเป็นเพราะคุณยังไม่ได้กำจัดไปถึงต้นตอของปัญหาที่ซ่อนอยู่และมันจะไม่ตาย มันจะกลับมีชีวิตขึ้นมาเรื่อย ๆ

 หากสถานการณ์นี้ฟังดูคุ้นเคยสำหรับคุณ อาจเป็นไปได้ว่าคุณมีปัญหาที่ยังไม่ได้แก้ไขในชีวิตที่ต้องค้นหาและลบออกเพื่อให้ทุกอย่างสดใหม่ อย่าหนีปัญหาไปไหน ถ้าพระเจ้าสามารถเปลี่ยนแปลงคนอื่นได้ได้พระองค์ก็สามารถเปลี่ยนคุณได้อย่างแน่นอน

 ข้อคิด

ผลไม้เน่ามาจากรากเน่า ผลไม้ที่ดีมาจากรากที่ดี แล้วคุณละ เป็นผลไม้แบบไหน?  ต้นไม้ มีทั้งที่เป็นต้นไม้ดี และต้นไม้เลว ฉันใด วิญญาณมนุษย์ ก็มีทั้งวิญญาณที่ดี และวิญญาณที่ไม่ดีฉันนั้น วิญญาณที่ดี ก็คือวิญญาณที่สะอาดหมดจด ไม่มีตำหนิใดๆ เลย เป็นเหมือนพระเจ้าเลย ส่วนวิญญาณที่ไม่ดี ก็อยู่ตรงกันข้าม คือวิญญาณที่ยังไม่ได้รับการชำระให้หลุดพ้นจากบาป ยังสกปรกอยู่  ในทางวิญญาณ ไม่มีตรงกลาง ไม่มีคำว่าเกือบ ไม่มีคำว่าสีเทา มีแต่สีขาวกับดำ สว่างหรือมืด ไม่มีสลัวๆ มีดีกับเลว ดี 90 เลว 10 ไม่มี ดีก็คือดีเลย เลวก็คือเลวเลย แล้วก็มีไร้ที่ตำหนิ สะอาดบริสุทธิ์ 100% กับสกปรก 100% ไม่มีสะอาดไปแล้วประมาณ 90 ทั้งอธิษฐานเยอะ ทำอันนั้นเยอะ ทำอันนี้เยอะ มาโบสถ์ประจำ ช่วยโบสถ์อะไรต่างๆ ตอนนี้สะอาดไปแล้ว 90 ไม่มี ถ้าสะอาด ก็คือสะอาด 100% ถ้าสกปรก คือสกปรก 100%

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

holyofholieschurch.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...