วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พลังแห่งการคิดบวก


พลังแห่งการคิดบวก

34โอ พวกชาติงูร้าย ท่านทั้งหลายเป็นคนชั่วแล้วจะพูดความดีได้อย่างไร? ด้วยว่าปากนั้นพูดสิ่งที่มาจากใจ 35คนดีก็เอาของดีมาจากคลังแห่งความดีในตัวของเขา คนชั่วก็เอาของชั่วมาจากคลังแห่งความชั่วในตัวของเขา

มัทธิว12:34-35

คุณเป็นคนชอบคิดลบหรือไม่? คุณเป็นคนที่มีอคติกับทุกสิ่งรอบตัวและเหตุผลที่ทำให้คุณไม่คิดคาดหวังกับอะไรในชีวิต เพราะว่าคุณเคยผิดหวังมาก่อนใช่หรือไม่? คุณจึงคิดว่าถ้าคุณไม่คาดหวังกับอะไร? กับใคร? ตัวคุณเองก็จะปลอดภัย ไม่ต้องเจ็บปวด หรือผิดหวังอีก. หลายคนปล่อยให้ตนเองใหจมอยู่กับความคิดแบบนั้น จนรู้สึกหมดหวัง บวกกับเป็นคนที่มีความคิดเชิงลบด้วย จึงส่งผลไปถึงทุกคำที่ออกมาจากปากก็เป็นลบเช่นกัน  

 ลองคิดทบทวนพิจารณาดูตัวเองดูว่าคุณเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่า? บางทีคุณก็อาจเคยเป็น การกระทำแบบนั้นหมายถึงคุณกำลังหลีกเลี่ยงและปิดกั้นตนเองจากความหวังเพื่อที่จะปกป้องตัวเองจากการถูกทำร้าย จากคนหรือจากอะไรก็แล้วแต่ และพฤติกรรมประเภทนี้แหละที่สร้างวิถีชีวิตในเชิงลบ ทุกอย่างจะกลายเป็นลบนั่นก็เพราะความคิดของคุณเป็นลบ

 หากคุณได้เริ่มศึกษาพระวจนะจริง ๆ  พระเจ้าจะช่วยฟื้นฟูจิตวิญญาณของคุณขึ้นมาใหม่ และยิ่งคุณใช้เวลากับพระองค์นานเท่าไหร่คุณจะยิ่งตระหนักถึงพลังอันยิ่งใหญ่ในการคิดบวก-ในความคิดและคำพูดของคุณ พระวจนะของพระเจ้ามีชีวิต เมื่อคุณรู้จักพระเจ้ามากขึ้นคุณจะมีความหวังมากขึ้น  ดังนั้น เราควรให้พระวจนะเข้ามามีส่วนในชีวิตของเราทุกมิติ   ไม่ว่าจะเป็นความนึกคิด  จิตใจ  ทัศนคติมุมมอง  การตัดสินใจ  การวางเป้าหมาย  การวางแผน  และการดำเนินชีวิตในประจำวัน    

 การกระทำของเราเป็นผลโดยตรงจากความคิดของเรา จิตใจด้านลบจะส่งผลให้ชีวิตติดลบ แต่ถ้าเราฟื้นฟูจิตใจของเราใหม่ตามพระวจนะของพระเจ้า ตามคำสัญญาในโรม 12: 2 อย่าลอกเลียนแบบอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบพระประสงค์ของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัย และอะไรดียอดเยี่ยม

ข้อคิด

ให้เรามองในแง่บวกไม่ว่าจะเป็น ความคิด  คำพูด  หรือคำหนุนใจ ให้พระวจนะของพระเจ้าช่วยเสริมสร้างชีวิตของเราเพื่อเราจะมีชีวิตที่เป็นพระพรให้ผู้อื่น

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...