วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระเยซูเท่านั้น

 


พระเยซูเท่านั้น

เพื่อเสรีภาพนั้นเองพระคริสต์จึงได้ทรงให้เราเป็นไท เพราะฉะนั้น จงตั้งมั่น และอย่าเข้าเทียมแอกของการเป็นทาสอีกเลย

กาลาเทีย 5: 1

เมื่อพระเจ้าสร้างโลกนั้น โลกอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกล้วนดีทั้งสิ้น ต่อมาพระองค์ทรงสร้างอาดัมและเอวา และให้อิสระแก่พวกเขา ดังนั้น เขามีสิทธิเลือกได้ว่าจะดำเนินชีวิตติดตาม และเชื่อฟังพระเจ้าหรือไม่ แต่อาดัม และเอวามนุษย์คู่แรกที่พระองค์ทรงสร้างขึ้น ได้รับการล่อลวงโดยซาตานมันบอกให้พวกเขาขัดคำสั่งพระเจ้า พวกเขาจึงมีความบาปซึ่งเป็นตัวแยกเขา (รวมถึงทุกคนที่เกิดมาหลังจากนั้น และพวกเราด้วยเช่นกัน) ออกจากสายสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับพระเจ้า พระเจ้าทรงบริสุทธิ์ และไม่สามารถอยู่ท่ามกลางความบาปได้ ในฐานะที่เราเป็นคนบาป เราไม่สามารถไปสวรรค์ได้ด้วยวิถีทางของเราเอง

 ดังนั้น พระเจ้าจึงทรงให้มีหนทางหนึ่งขึ้น เพื่อที่เราจะได้กลับมาคืนดีกลับพระองค์ในสวรรค์ได้ “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่จะมีชีวิตนิรันดร์”ในพระธรรม (ยอห์น 3:16) “เพราะว่าค่าจ้างของความบาปคือความตายแต่ของประทานจากพระเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” ในพระธรรม (โรม 6:23) พระเยซูทรงบังเกิดมาในโลกนี้ เพื่อพระองค์จะได้สอนพวกเราถึงทางรอดนั้น และมาตายเพื่อบาปของเรา เพื่อเราจะไม่ต้องตาย และในวันที่สาม พระองค์ทรงเป็นขึ้นมาจากความตาย ในพระธรรม (โรม 4:25) ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงชัยขนะเหนือความตายของพระองค์ พระองค์ทรงเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง พระเจ้าและมนุษย์ เพื่อเราจะได้มีสายสัมพันธ์ส่วนตัวกับพระองค์ เพียงแค่เรารับเชื่อ

 การแทรกแซงคืองานของมารซาตาน มันเกลียดความเรียบง่ายเพราะพวกมันรู้ถึงพลังและสันติสุขที่ศรัทธาของเรานำมา เมื่อใดก็ตามที่ความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้ากลับไปสู่ความเรียบง่ายโดยการเชื่อเหมือนเด็กเล็ก ๆ พระเยซูตรัสว่า "เชื่อเท่านั้น" แล้วคุณจะเห็นพระสิริของพระเจ้า (ยอห์น 11:40)

ข้อคิด

เมื่อเราตอบรับความรอดเราก็มีความหวัง สันติสุข การอภัยโทษบาป พระคุณอันอุดมเหลือล้น และการทรงไถ่ให้รอดนี่เป็นข้อเสนอแท้จริง รับประกันด้วยการสิ้นพระชนม์และการเป็นขึ้นจากความตายของพระเยซู จากมุมมองของพระเยซู  ความเชื่อและวางใจแบบเด็กเล็ก ๆ ถือเป็นแบบอย่างความเชื่อแก่เรา และทรงบอกให้เราต้อนรับทุกคนที่เปิดใจให้พระองค์ พระเยซูตรัสว่า “จงยอมให้เด็กเล็กๆ เข้ามาหาเรา อย่าห้ามเขาเลย เพราะว่าชาวแผ่นดินสวรรค์เป็นของคนเช่นเด็กเหล่านั้น” (19:14) ความเชื่อของเราในพระเยซูจะต้องเป็นเหมือนความเชื่อของเด็กๆ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

knowgod.in.th

thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...