วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เผชิญกับการทดลองในชีวิต



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 338 - เผชิญกับการทดลองในชีวิต

เพราะเหตุนี้ เพื่อเห็นแก่พระคริสต์ ข้าพเจ้าจึงพอใจในบรรดาความอ่อนแอ ในการถูกเยาะเย้ยต่างๆ ในความลำบาก ในการถูกข่มเหง ในเหตุวิบัติต่างๆ เพราะว่าข้าพเจ้าอ่อนแอเมื่อใด ข้าพเจ้าก็จะเข้มแข็งมากเมื่อนั้น

2 โครินธ์ 12:10

 

ในชีวิตจริง ทุกคนต้องเคยเจอทั้งวันที่ดีและวันที่ยากลำบาก ด้วยวันที่ดี เราอาจคิดถึงและขอบคุณพระเจ้าได้ง่ายที่ทรงอวยพรให้ชีวิตของเราราบรื่น แต่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิตเราจะค้นพบสิ่งที่มีค่าสำหรับเรานั่นคือศรัทธา เมื่อความยุ่งยากของชีวิตเกิดขึ้นมันช่วยทำให้เราอ่อนน้อมถ่อมตน ขัดเกลาเรา สอนเรา และเป็นพรแก่เรา สิ่งเหล่านั้นสามารถเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าเพื่อทำให้เราเป็นคนดีขึ้น

 

ศรัทธาของคุณถูกทดสอบแล้วหรือยัง? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณควรรู้ไว้ว่าด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้าคุณสามารถอดทนต่อวันคืนที่มืดมิดของชีวิต แต่ถ้าคุณยังไม่ได้เผชิญกับการทดลองและความสูญเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตบนโลกใบนี้ คุณไม่ต้องกังวลไป เมื่อความเชื่อของคุณถูกทดสอบให้คุณมั่นใจได้ว่าพระเจ้าทรงพร้อมและพร้อมเสมอที่จะมอบกำลังสำหรับการต่อสู้

 

ข้อคิด

หากคุณกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากให้คุณพิจารณาว่านี่คือโอกาสในการเติบโตฝ่ายวิญญาณ "หลักสูตรของพระเจ้าเป็นบทเรียนที่คุณสามารถข้ามไปได้ด้วยความศรัทธาและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการที่แท้จริงของพระองค์ที่ทรงเลือกหลักสูตรนี้ให้กับคุณ" ดังนั้นถามตัวเองด้วยคำถามนี้: "พระเจ้าพยายามสอนอะไรฉันในวันนี้? ในสถานการณ์นี้?"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...