วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อำนาจโดยการอธิษฐาน

 


อำนาจโดยการอธิษฐาน

ถ้าท่านทั้งหลายเข้าสนิทอยู่ในเรา และถ้อยคำของเราฝังอยู่ในท่านแล้ว ท่านจะขอสิ่งใดซึ่งท่านปรารถนา ท่านก็จะได้สิ่งนั้น

  ยอห์น15:7

สิ่งทรงสร้างทุกอย่างของพระเจ้าในโลกนี้ มีเพียงมนุษย์เท่านั้นที่เป็นสิ่งทรงสร้างที่เป็นวิญญาณ พระวจนะแสดงให้เราเห็นว่าพระเจ้าได้สร้างมนุษย์ตามพระฉายาของพระองค์ (ปฐมกาล 1:26) พระองค์ทรงสร้างเราในพระฉายของพระองค์ให้เหมือนพระองค์ และทำสิ่งต่างๆ เหมือนพระองค์ เราไม่เหมือนสัตว์: หมู หมา กา ไก่ ลิง และฯลฯ เราคือสิ่งมีชีวิตที่เป็นวิญญาณ  นี่เป็นสิทธิพิเศษและข้อได้เปรียบที่ชัดเจนมาก เราสามารถเข้าสู่อาณาจักรแห่งจิตวิญญาณโดยการอธิษฐานและนำมาซึ่งการกระทำที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ "พระเจ้าเป็นวิญญาณ .. " (ยอห์น 4:24 )

  การอธิษฐานเป็นการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้า แม้เราจะไม่ได้พูดออกมาเป็นคำพูด แต่เราก็เชื่อว่าพระเจ้ารับรู้ และแน่ใจได้ว่าพระเจ้าจะเข้าใจสิ่งที่อยู่ในใจของเราอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม พระเจ้ายังอยากให้เราอธิษฐานกับพระองค์อยู่เสมอ เราสามารถอธิษฐานได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกห้วงความรู้สึก

 มารซาตานรู้ดีว่า  ทุกคนที่ละเลยต่อการอธิษฐานและการศึกษาค้นคว้าพระคัมภีร์จะพ่ายแพ้ต่อการโจมตีของมัน  ดังนั้นมันจึงหากลอุบายทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้จิตใจของคนหมกมุ่นอยู่กับสิ่งต่างๆ   แผนการของมันก็คือ  การนำเอาความไม่จริงใจ  ทำให้เกิดความสงสัยและไม่มีความเชื่อ  เมื่อใดก็ตามที่ดราทำการศึกษาพระคัมภีร์โดยไม่มีการอธิษฐาน  จิตวิญญาณของเราก็ไม่พร้อมจะเรียนรู้  และข้อความที่สามารถเข้าได้ง่ายที่สุดก็อาจจะถูกบิดเบือนจากความหมายที่แท้จริงได้ด้วย ดังนั้น คุณสามารถมีความเชื่อได้เมื่อคุณอธิษฐานต่อพระเจ้า และความเชื่อของคุณจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อคุณเรียนรู้จักพระวจนะของพระเจ้า ยิ่งคุณรู้พระวจนะของพระเจ้ามากเท่าใด ความเชื่อของคุณก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น

 ข้อคิด

พระเยซูได้ให้อำนาจและสิทธิอำนาจแก่เราในการใช้กุญแจแห่งอาณาจักรเพื่อนำไปสู่ความประสงค์ของพระเจ้าบนโลกนี้  พระเยซูตรัสไว้ในมัทธิว 4:4 “มนุษย์จะดำรงชีวิตด้วยอาหารเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องดำรงชีวิตด้วยพระวจนะทุกคำ ซึ่งออกมาจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า” (มัทธิว 4:4) การพัฒนาการของวิญญาณมนุษย์เกิดขึ้นได้โดยผ่านทางพระคำเท่านั้น คุณได้รับการสร้างผ่านทางพระคำและคงอยู่ได้โดยผ่านทางพระคำ  คำพูดหรือวิธีการในการอธิษฐานไม่สำคัญเท่ากับสภาพจิตใจเมื่ออธิษฐาน พระองค์ต้องการสดับฟังสิ่งที่อยู่ในใจคุณ

 ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

rorthai.com

sites.google.com

เพจชูใจ

 thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...