วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563

การสรรเสริญเป็นเครื่องบูชาที่เราควรมอบแด่พระเจ้าตลอดไป

 

อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 

วันที่ 357 - การสรรเสริญเป็นเครื่องบูชา

เพราะฉะนั้น ให้เราถวายคำสรรเสริญเป็นเครื่องบูชาแด่พระเจ้าตลอดไปโดยทางพระองค์นั้น คือถวายผลจากปากที่ยอมรับเชื่อพระนามของพระองค์

ฮีบรู 13:15

 พระคัมภีร์ได้บอกไว้ชัดเจนเกี่ยวกับการสรรเสริญพระเจ้า แต่บางครั้งเราก็ปล่อยให้ตัวเองหมกมุ่นอยู่กับความต้องการในชีวิตประจำวันจนลืมที่จะกล่าว "ขอบคุณ" ต่อพระบิดาผู้คอยให้ของขวัญที่ดีสุดกับเราเสมอมา

 การนมัสการและการสรรเสริญควรเป็นส่วนหนึ่งของทุกสิ่งที่เราทำ มิฉะนั้นเราจะสูญเสียมุมมองและออกห่างจากทางของพระเจ้าไปอย่างรวดเร็วและตกเป็นเหยื่อของความต้องการทางโลกในขณะนั้น

 การสรรเสริญ เป็นวิธีสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้า การนมัสการพระเจ้า เป็นการแสดงถึงการเห็นคุณค่าพระเจ้าอย่างสูงสุด เป็นการให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งของชีวิต การนมัสการพระเจ้าจะพาเราไปสู่การดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ และดีงามเหมือนพระองค์ ถ้าเรายิ่งให้ความสำคัญในการนมัสการพระเจ้า จะยิ่งช่วยให้เรามีความสัมพันธ์ที่ดีและรู้จักพระองค์มากขึ้น  การนมัสการพระเจ้าจะช่วยขับไล่ความรู้สึกขมขื่นในใจออกไป และเปิดพื้นที่ด้านบวกในชีวิตมากยิ่งขึ้น

 คุณปรารถนาอย่างจริงใจที่จะเป็นผู้รับใช้ที่มีค่าคู่ควรของพระบิดาผู้ที่มอบความรักนิรันดร์และชีวิตนิรันดร์ให้คุณหรือไม่? ถ้าใช่ ให้คุณสรรเสริญพระองค์ในสิ่งที่พระองค์เป็นและสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อคุณ สรรเสริญพระองค์ตลอดทุกวันตราบเท่าที่คุณมีชีวิตอยู่บนโลกนี้และในนิรันดร์

 ข้อคิด

คุณอยากสรรเสริญพระเจ้าหรือไม่? ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์ไหนพระเจ้าก็ยังทรงเหมือนเดิมพระองค์ทรงประทับอยู่กับเราและสมควรที่พระองค์จะได้รับการสรรเสริญจากเรา

 อขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

Nexus Christian Fellowship


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...