วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ความไว้วางใจในพระเจ้า

 คุณฝากความไว้ใจไว้ที่ไหน?

บ้างก็โอ้อวดเรื่องรถรบ บ้างก็เรื่องม้าศึก

แต่พวกเราอวดเรื่องพระนามพระยาห์เวห์พระเจ้าของพวกเรา

สดุดี 20: 7

 โลกนี้มีหลายแง่มุมของความเชื่อ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ฉลาดที่สุดคือความไว้วางใจ! ความไว้วางใจเป็นสิ่งที่เรามีและเราตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับมัน? เราตัดสินใจว่าจะวางใจใคร?

 คุณฝากความไว้ใจไว้ที่ไหน? ตอนนี้คุณกำลังไว้วางใจในหน้าที่การงาน-นายจ้าง หรือบัญชีธนาคารหรือเพื่อนของคุณอยู่หรือเปล่า? หรือบางทีความไว้วางใจของคุณอาจอยู่ในตัวเองมากมายจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกความสำเร็จในอดีตจนถึงปัจจุบัน -การศึกษา-พรสวรรค์ตามธรรมชาติหรือทรัพย์สินเงินทองที่มี ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเพียงของชั่วคราวที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่ไม่เปลี่ยนแปลง พระองค์หนึ่งเดียวคือศิลาที่ไม่สามารถขยับหรือสั่นคลอนได้

 ในฐานะบุตรของพระเจ้าเราสามารถมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะช่วยเราในปัญหาปัจจุบันเช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงช่วยเราในอดีต จากนั้นเราสามารถรับความไว้วางใจ และวางมันไว้ในสถานที่ที่เหมาะสมซึ่งอยู่ในพระเจ้าเพียงผู้เดียว

 ความไว้วางใจในพระเจ้าจะไม่เสียใจเพราะคุณได้เข้าสู่การพักผ่อนของพระเจ้าแล้ว ความไว้วางใจนี้ไม่มีสับสนเพราะเราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความเข้าใจของตนเอง ความไว้วางใจคือการไม่ยอมแพ้หรือตื่นตระหนก แต่เป็นความไว้วางใจที่เชื่อว่าพระเจ้าเป็นสิ่งที่ดีและพระองค์ทำกิจการงานทุกอย่างเพื่อความดี!

 ข้อคิด

ให้เราเลือกที่จะวางใจในพระเจ้า เพราะมันจะจ่ายเงินปันผลที่ยอดเยี่ยม

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...