วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

10 สิ่งที่ต้องขอบคุณพระเจ้าในแต่ละวัน

 



10 สิ่งที่ต้องขอบคุณพระเจ้าในแต่ละวัน

1. พระผู้ช่วยให้รอด

พระเยซูสิ้นพระชนม์เพื่อเรา (ยอห์น 3:16) พระองค์ทรงชดใช้บาปของเราเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องชดใช้ การเสียสละของพระเยซูเป็นตัวอย่างที่สวยงามว่าพระเจ้าทรงรักเราแต่ละคนมากเพียงใด

 

2. การเริ่มต้นใหม่

เพราะทุกเช้าเป็นวันใหม่ (เพลงคร่ำครวญ 3:22-23) เรามีพระเจ้าแห่งพระคุณซึ่งพระเมตตาของพระองค์สดใหม่ทุกเช้า อดีตของเราจึงไม่ได้กำหนดอนาคตของเรา

 

3. จุดมุ่งหมาย

หากคุณกำลังอ่านข้อความนี้อยู่ แสดงว่าพระเจ้ายังไม่จบสิ้นกับคุณ (เอเฟซัส 2:10) พระองค์ทรงสร้างคุณด้วยจุดประสงค์ และเพื่อจุดประสงค์ เราเป็นผลงานของพระเจ้า ซึ่งทรงสร้างในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ทำการดีที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เราทำ

 

4. โลกที่สวยงาม

ความคิดสร้างสรรค์ของพระเจ้าแสดงให้เห็นทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง (เนหะมีย์ 9:6) กี่ครั้งแล้วที่เราขับรถจากจุด A ไปยังจุด B และไม่เคยหยุดหรือชะลอเพื่อชมความงดงามของการทรงสร้างของพระเจ้าเลย?

 

5. ความสามารถในการนมัสการ

เรามีอิสระที่จะนมัสการพระเยซูในทุกวันตลอดสัปดาห์ (สดุดี 100:4) เราสามารถร้องเพลงกล่อมให้ลูกๆ ฟังได้และเราสามารถเปิดเพลงโปรดฟังอยู่บนรถได้ แล้วทำไมเราไม่ลองร้องเพลงสรรเสริญพระผู้ช่วยให้รอดของเราให้บ่อยๆบ้างละ

 

6. สันติสุขในทุกสถานการณ์

พระเจ้าไม่ได้สัญญาว่าลูกๆของพระองค์จะไม่พบความยุ่งยากในชีวิต แต่พระองค์สัญญาว่าเราจะมีสันติสุข (ยอห์น 14:27) เมื่อเราละสายตาจากสถานการณ์ของเราและมุ่งความสนใจไปที่พระองค์ พระองค์จะประทานสันติสุขแก่เรา

 

7. ชีวิตที่สมบูรณ์

พระเยซูไม่ต้องการให้เราอดทนต่อชีวิต พระองค์ต้องการให้เรามีความสุขกับชีวิต ยอห์น 10:10 กล่าวว่า พระเยซูไม่ได้เสด็จมาเพื่อให้เราได้มีชีวิตเท่านั้น แต่มีชีวิตอย่างครบบริบูรณ์

 

8. พระคัมภีร์

พระคัมภีร์ไม่ได้พูดถึงแต่เรื่องราวในอดีตเท่านั้น แต่พระคัมภีร์กำลังพูดกับเราในวันนี้ด้วย(ฮีบรู 4:12 และ 2 ทิโมธี 3:16) โดยผ่านพระคัมภีร์ พระเจ้าทรงสอนเรา หนุนใจเรา และชี้นำเรา

 

9. โบสถ์

เราไม่ต้องดำเนินชีวิตเพียงลำพัง (ฮีบรู 10:24-25) คริสตจักรคือชุมชนของผู้คนที่ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อทำตามแบบอย่างของพระเยซู ในคริสตจักร เราจะได้รับการหนุนใจช่วยให้เราเติบโตในความรักและการกระทำที่ดี

 

10. เหตุผลที่จะหวัง

เรารับใช้พระเจ้าที่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ทำสัญญาเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้รักษาสัญญาด้วย (กันดารวิถี 23:19 และโรม 8:28) พระองค์สัญญาว่าจะทำงานเพื่อประโยชน์ของเรา และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำนั้นก่อให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ และไม่มีความหวังใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าความหวังจากพระเจ้าผู้ทรงสามารถพิชิตความตายได้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

newspring.cc

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...