วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จงมั่นคง อย่าหวั่นไหว

 


จงมั่นคง อย่าหวั่นไหว

ฉะนั้นพี่น้องที่รักของข้าพเจ้า จงมั่นคงอยู่ อย่าหวั่นไหว จงทำงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลา ท่านทั้งหลายพึงรู้ว่า ในองค์พระผู้เป็นเจ้า การตรากตรำของท่านจะไม่ไร้ประโยชน์

1 โครินธ์ 15:58 (THSV11)

 

บางครั้งการทำให้ดีที่สุดอาจเป็นเรื่องยาก บางทีคุณอาจมีครูที่โรงเรียนคนที่ไม่เคยให้คะแนนแบบที่รู้สึกว่ามันยุติธรรมกับคุณเลย ดังนั้นคุณจึงอยากล้มเลิกความพยายาม หรือบางทีคุณอาจมีหัวหน้าในที่ทำงานเป็นคนที่ไม่เคยสังเกตเลยว่าคุณทุ่มเท และทำงานหนักแค่ไหน สิ่งนี้มันทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิด และท้อแท้ในการทุ่มเทให้กับหน้าที่ที่รับผิดชอบ

 

จงมั่นคงอยู่ อย่าหวั่นไหว

ถึงกระนั้น ในฐานะผู้เชื่อในพระเยซูเจ้า เราควรยืนหยัดในพระองค์ไม่ว่าโลกจะเหวี่ยงเราอย่างไร อย่าให้มีสิ่งใดมาพรากเราไปจากความหวังที่เรามีในพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นมรสุมแห่งชีวิต ความรื่นรมย์ของโลกนี้ หรือความอิ่มเอมใจ มันง่ายมากที่จะละสายตาจากพระเจ้าของเรา และเมื่อเราทำอย่างนั้น เราจะพบว่าตัวเองหลุดลอยและหลงทางไปในไม่ช้า จงตั้งมั่นอยู่เสมอในความหวังที่เรามีในพระคริสต์

 

เพราะประภาคารไม่เพียงแต่ตั้งมั่น มันยังคงทำหน้าที่ของมันต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นรอบๆ ตัวมัน ประภาคารยังคงส่งลำแสงออกไปในยามค่ำคืน ไม่ว่าฝนจะตกหรือฟ้าจะโปร่ง และนั่นควรเป็นความจริงสำหรับเราเช่นกัน ไม่ว่าเราจะอยู่ในสภาวการณ์ใด เราควรมีส่วนร่วมในงานของพระเจ้าอย่างเต็มที่ ไม่ใช่แค่ในเช้าวันอาทิตย์หรือช่วงเวลาพิเศษอื่นๆ แต่ควรเป็นอยู่อย่างสม่ำเสมอ เราควรทุ่มเทให้กับพระองค์อย่างเต็มที่ในทุกสิ่งที่เราทำ โดยรู้ว่างานของคุณในองค์พระผู้เป็นเจ้าจะได้รับผลตอบแทนอย่างเต็มที่

 

อาจเป็นเรื่องง่ายในชีวิตที่จะปล่อยให้สิ่งที่คนอื่นคิดและพูดมาบั่นทอนกำลังใจของเราจากการทำสิ่งที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียนหรือในที่ทำงาน แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรปล่อยให้คนอื่นมาตัดสินว่าเราทำงานหนักมากหรือน้อยแค่ไหน

 

เราควรจะทำทุกสิ่งเพื่อพระเจ้า ดังนั้นไม่ว่าเจ้านายหรือครูของคุณจะสังเกตเห็นหรือไม่ คุณก็ควรทำให้ดีที่สุดเสมอ เพราะ พระเจ้าทรงสังเกตเห็นและพระองค์จะประทานบำเหน็จแก่คุณทันเวลา ดังนั้นจงท้าทายตัวเองให้ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในแต่ละวัน จงภูมิใจในการทำงานหนัก แล้วคุณจะตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าทัศนคติแบบนี้นำพาคุณไปได้ไกลแค่ไหน

 

ในวันที่ฉันถูกล่อลวงเพื่อให้ยอมทำตามอารมณ์ ฉันจะทูลขอพลังจากพระเจ้าเพื่อฝ่าฟันและพากเพียรในทุกสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกให้ฉันทำ และพระคุณของพระองค์ก็มีให้คุณคุณด้วยเช่นกัน พี่น้องที่รัก หากคุณกำลังมีวันเหล่านั้นเช่นกันกับฉัน(การถูกล่อลวง) จงจดจำคำพูดของพระองค์และจงมั่นคงอยู่ อย่าหวั่นไหว

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ อนาคตอันรุ่งโรจน์ที่พระองค์ทรงกำหนดและวางแผนไว้สำหรับทุกคนที่วางใจในพระคริสต์ ในฐานะพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา ขอให้ข้าพระองค์ไม่สงสัยในพระวจนะของพระองค์ แต่ขอให้ข้าพระองค์มั่นคงในการเดินประจำวัน และเข้มแข็งในความเชื่อของคริสเตียน โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เกิดผลในช่วงเวลาที่อยู่บนแผ่นดินโลกและช่วยให้ข้าพระองค์สามารถทำงานของพระองค์และทำตามพระประสงค์ของพระองค์ โดยรู้ว่าการทำงานหนักของข้าพระองค์ไม่ได้ไร้ผลในพระคริสต์ ขอบพระคุณสำหรับความจริงของการฟื้นคืนพระชนม์และความรู้ที่ว่าร่างกายที่ต้องตายนี้จะทำให้เป็นอมตะตามเวลาที่พระองค์กำหนดไว้ ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์มีงานที่พระองค์ทรงเตรียมไว้ให้ข้าพระองค์ทำ เพื่อถวายการสรรเสริญและเพื่อพระสิริของพระองค์ ข้าพเจ้าทูลขอสิ่งนี้ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

aclayjar.net

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...