วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

อดทนต่อพายุ

 


อดทนต่อพายุ

เมื่อมรสุมพัดกระหน่ำ คนชั่วร้ายก็สิ้นไป

แต่คนชอบธรรมยืนหยัดมั่นคงเป็นนิตย์

สุภาษิต 10:25

 

 

เราทุกคนต่างต้องเคยผ่านการทดลองในชีวิต อาจเป็นการทดลองด้านสุขภาพ การทดลองความสัมพันธ์ การทดลองทางการเงิน หรือการทดลองทางอารมณ์ แต่ความยากลำบากและความขัดสนทั้งหมดของเราต่างจบลงด้วยการทดลองทางวิญญาณเช่นกัน

 

พระเจ้าอยู่ที่ไหนเมื่อเราเจ็บปวด? ทำไมพระเจ้าปล่อยให้เราเผชิญกับการดิ้นรนและมรสุมของชีวิต?

 

พระคัมภีร์ไม่เคยสัญญาว่าเราจะสามารถดำเนินชีวิตได้โดยปราศจากมรสุมและความพ่ายแพ้ ไม่มีคำสัญญาใดบอกว่าชีวิตจะ เรียบง่าย หรือราบรื่น

 

อย่างไรก็ตาม พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะอยู่กับเราเสมอ ตลอดมรสุมแห่งชีวิต พระองค์จะเป็นที่ยึดเหนี่ยวของเรา และวิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบความแข็งแรงของสมอก็คือการอดทนต่อพายุ

 

พระเยซูทรงสอนว่าใครก็ตามที่ปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ก็ “เหมือนคนมีปัญญาที่สร้างบ้านของตนไว้บนศิลา” (มัทธิว 7:24-27) เมื่อเกิดพายุใหญ่บ้านก็ไม่พัง เพราะมันถูกสร้างขึ้นบนรากฐานที่มั่นคง

 

ในทำนองเดียวกัน สุภาษิตเรียกร้องให้เราสร้างชีวิตของเราด้วยสติปัญญาและความชอบธรรม นั่นคือการมีความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้า เมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะถูกยึดไว้อย่างมั่นคงและทนทานต่อมรสุมชีวิตได้

 

โดยมีพระเจ้าเป็นรากฐาน เราสามารถยืนหยัดและวางใจได้ว่าชะตากรรมของเราจะปลอดภัยในพระหัตถ์ของพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ โปรดนำทางและปกป้องข้าพระองค์ให้ผ่านพ้นมรสุมแห่งชีวิต ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์วางใจพระองค์ท่ามกลางการทดลอง และทรงนำข้าพระองค์ให้ดำเนินชีวิตอยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระองค์ตลอดไป อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...