วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

หลักการหว่านและเก็บเกี่ยว

 


หลักการหว่านและเก็บเกี่ยว

ในวันใหม่แต่ละวันเรามีโอกาสที่จะเลือกเส้นทางแห่งพระพรและพึ่งพากำลังของพระวิญญาณบริสุทธิ์

 

7อย่าหลงเลย ท่านไม่อาจหลอกลวงพระเจ้า ใครหว่านอะไรย่อมเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น 8ผู้ที่หว่านเพื่อวิสัยบาปของเขาจะเก็บเกี่ยวความพินาศจากวิสัยนั้น ส่วนผู้ที่หว่านเพื่อพระวิญญาณจะเก็บเกี่ยวชีวิตนิรันดร์จากพระวิญญาณ 9อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ย่อท้อ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันเหมาะสม 10เหตุฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่อยู่ในครอบครัวแห่งความเชื่อ

-กาลาเทีย 6:7-10

 

ซาตานต้องการให้เราเชื่อคำโกหกที่ว่าการกระทำของเราไม่มีผลลัพธ์หรือผลกระทบที่ตามมา แต่ความจริงก็คือคุณไม่สามารถกบฏต่อพระเจ้าได้หากคุณไม่ได้รับผลของการเลือกนั้นในภายหลัง หรือ คุณไม่สามารถเชื่อฟังพระเจ้าได้หากคุณไม่ได้รับพระพรจากพระองค์ในที่สุด สิ่งที่คุณเลือกคือเมล็ดพันธุ์ที่คุณปลูก และเป็นตัวกำหนดชนิดของพืชผลที่คุณจะเก็บเกี่ยวในอนาคต

 

หัวใจของหลักการนี้คือการเลือกทั้งหมดของเรามีความสำคัญ วิธีคิดและการ กระทำของเรามีความสำคัญ เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง เราทุกคนได้เลือกในสิ่งที่เราเคยเสียใจ เนื่องจากผลที่ตามมาไม่เคยจางหายไป คุณอาจพบว่าตัวเองถูกรังควานหรือแม้แต่ถูกควบคุมโดยสิ่งที่คุณเห็น พูด หรือมีส่วนร่วม แต่พระเจ้าจะทรงให้อภัยทุกสิ่งที่คุณสำนึกผิดอย่างแท้จริง และพระองค์จะทำงานร่วมกับคุณเพื่อไถ่บาปจากการเลือกในอดีตเหล่านั้น เส้นทางสู่การไถ่บาปมักมีอุปสรรค แต่พระวิญญาณของพระองค์สามารถทำให้คุณเอาชนะได้ หากผลพวงจากอดีตกำลังถ่วงคุณอยู่ในเวลานี้ ขอให้คุณวางภาระเหล่านั้นลงต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า และขอให้พระองค์ทรงชำระและหล่อหลอมคุณให้เป็นคนที่คุณถูกพระองค์ทรงสร้างขึ้นมาให้เป็น

 

ลองถามตัวเองด้วยคำถามสามข้อต่อไปนี้: ฉันอยากมีชีวิตแบบไหน? ฉันต้องการให้อุปนิสัยของฉันเป็นอย่างไร? ฉันอยากจะเป็นใครในอีกหลายปีข้างหน้านับจากนี้? วันนี้ให้เราทูลขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ตรัสกับคุณเกี่ยวกับการเลือกของคุณ—ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต—และแผนการทั้งหมดของพระองค์ที่มีไว้สำหรับคุณ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอทรงโปรดประทานความใจกว้างแก่ข้าพระองค์เพื่อที่จะได้หว่านออกไปอย่างมากมายในอาณาจักรของพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้เก็บเกี่ยวอย่างมากมายในเวลาอันเหมาะสม อธิษฐานในพระนามของพระเยซู อาเมน!

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...