วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

คำเชิญของพระเจ้า

 


คำเชิญของพระเจ้า

พระเจ้าต้องการให้คุณได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์

57ขณะที่พวกเขาเดินไปตามทาง มีชายคนหนึ่งมาทูลพระองค์ว่า “ข้าพระองค์จะติดตามพระองค์ไม่ว่าจะทรงไปยังที่ใด”

58พระเยซูตรัสตอบว่า “สุนัขจิ้งจอกยังมีโพรง นกในอากาศยังมีรัง แต่บุตรมนุษย์ไม่มีที่ที่จะวางศีรษะ”

59พระองค์ตรัสกับชายอีกคนหนึ่งว่า “จงตามเรามา”

แต่เขาทูลว่า “พระองค์เจ้าข้า ให้ข้าพระองค์ไปฝังศพบิดาก่อน”

60พระเยซูตรัสกับเขาว่า “ปล่อยให้คนตายฝังผู้ตายของพวกเขาเองเถิด ส่วนท่านจงไปประกาศเรื่องอาณาจักรของพระเจ้า”

61อีกคนทูลว่า “พระองค์เจ้าข้า ข้าพระองค์จะติดตามพระองค์ แต่ขอกลับไปร่ำลาครอบครัวของข้าพระองค์ก่อน”

62พระเยซูตรัสว่า “ผู้ที่มือจับคันไถแล้วยังเหลียวมองข้างหลังก็ไม่เหมาะกับการรับใช้ในอาณาจักรของพระเจ้า”

-ลูกา 9:57-62

 

พระเจ้าเสนอคำเชิญสามคำเชิญแก่ทุกคนที่พระองค์ทรงสร้าง เราเองก็ได้รับเชิญ เช่นกัน...

 

1. ต้อนรับพระเยซูเข้ามาในชีวิตและเป็นลูกของพระเจ้า (ยอห์น 1:12-13) พระเจ้าทรงเรียกเราให้รับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดและมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพระองค์ผ่านการสถิตอยู่ของพระวิญญาณบริสุทธิ์ คำเชิญนี้ได้รวมถึงการวางภาระของการพยายามทำงานเพื่อความรอดด้วยตัวเราเอง (มัทธิว 11:28-29) พระคริสต์ทรงเชื้อเชิญให้เราวางใจให้พระองค์ทำงานและเปลี่ยนแปลงตัวเรา

 

2. ยึดมั่นในพระเยซู การยึดมั่นหมายถึงการฟังพระเจ้าตรัสผ่านพระคัมภีร์ การพึ่งพาพระองค์มากขึ้นเรื่อยๆ รู้จักพระองค์อย่างใกล้ชิดมากขึ้น และดึงพลังของพระองค์ออกมาใช้เพื่อดำเนินชีวิตในทางของพระเจ้า

 

3. ติดตามพระเยซู เพื่อติดตามพระเจ้า เราต้องคุ้นเคยกับพระอุปนิสัยและแผนการของพระองค์ และหลักฐานที่จะแสดงให้เห็นว่าเรากำลังติดตามพระองค์จะสามารถปรากฏได้ในทัศนคติ ความประพฤติ ลักษณะนิสัย การสนทนา และความสัมพันธ์ของเรา

 

พระเจ้าทรงรักทุกคนที่พระองค์ทรงสร้างและต้องการให้แต่ละคนรู้จักพระองค์เป็นการส่วนตัว โดยของประทานแห่งความรอด เราได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์ ผู้ทรงช่วยให้เราสามารถติดสนิทในพระเยซูและติดตามพระองค์ได้ นี่คือเส้นทางสู่ความชื่นชมยินดีและความพึงพอใจที่พระเจ้าทรงวางแผนไว้สำหรับเรา

 

ข้อพระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้อง

ยอห์น 1:12-13

12ส่วนคนทั้งปวงที่ยอมรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า 13คือเป็นบุตรที่ไม่ได้เกิดจากการสืบเชื้อสายตามธรรมชาติ หรือจากการตัดสินใจของมนุษย์ หรือจากเจตจำนงของสามี แต่เกิดจากพระเจ้า

 

มัทธิว 11:28-29

28“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ 29จงรับแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเราเพราะเราสุภาพและถ่อมใจ แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ 30เพราะแอกของเรานั้นพอเหมาะและภาระของเราก็เบา”

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...